A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng và nhân rộng 200 mô hình tự quản tại các khu dân cư

Thông qua các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, từ năm 2019 đến nay, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã xây dựng, duy trì hoạt động và nhân rộng được 200 mô hình tự quản trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Mô hình con đường tự quản của Cựu chiến binh thôn 3, xã Tân Lập

Trong đó, tiểu biểu có 49 thôn, làng có đội, tổ tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư. Nhiệm vụ hàng tuần duy trì thói quen dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xung quanh nhà rông, nhà văn hóa cộng đồng. Cùng với đó, các mô hình “Con đường tự quản”; "Khu dân cư tự quản về ANTT”; “Camera giám sát an ninh trật tự” tại các con đường ngõ hẻm của từng địa phương đã được xây dựng và phát huy hiệu quả để ngăn chặn tình trạng ăn cắp vặt và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Những mô hình tự quản không chỉ đã phát huy được sức sáng tạo và ý thức tự quản trong Nhân dân mà còn gắn kết, thúc đẩy người dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Nhờ vậy, toàn huyện có 48/49 khu dân cư văn hóa” đạt 98%; 4/6 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong thời gian tới, huyện Kon Rẫy tiếp tục phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các khu dân cư cơ sở nhân rộng mô hình tự quản, đảm bảo ít nhất 1- 2 khu dân cư tự quản trở lên hoạt động nền nếp, hiệu quả.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật