A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế các điểm xung yếu, khu vực có nguy cơ ảnh hưởng thiên tai tại huyện Kon Rẫy

Sáng ngày 8/8/2023, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra thực tế các điểm xung yếu, khu vực có nguy cơ ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Kiểm tra trồng cây phân tán hai bên đường đèo Măng Đen

Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng, ban có liên quan.

Đoàn đã tiến hành đi kiểm tra thực tế tại công viên và hai bên đầu cầu thị trấn Đăk Rve; kiểm tra tiến độ xây dựng công trình tại Đập thủy lợi Đăk Pokei xã Đăk Ruồng. Bên cạnh đó, đoàn còn tiến hành kiểm tra thực tế số lượng sinh trưởng diện tích cây phân tán được trồng hai bên đường đèo Măng Đen tại đoạn thị trấn Đăk Rve. Qua rà soát đến thời điểm hiện tại huyện Kon Rẫy có 30 điểm có nguy cơ sạt lỡ, 19 điểm có nguy cơ ngập lụt, 03 trường học có nguy cơ mất an toàn, 9 vị trí cầu cống; tổ chức cắm 49 biển cảnh báo tại các vị trí xung yếu các điểm có nguy mất an toàn.

Kiểm tra tiến độ xây dựng công trình tại Đập thủy lợi Đăk Pokei

Kiểm tra các vị trí xung yếu các điểm có nguy mất an toàn

Sau khi tiến hành kiểm tra thực tế tại các điểm xung yếu, các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn Kon Rẫy. Để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai một cách hiệu quả trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Kon Rẫy tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; nâng cao năng lực phòng chống lụt bão, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, đặc biệt là các lực lượng xung kích; sẵn sàng 4 tại chỗ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng trong phòng chống thiên tai cho người dân tại các điểm xung yếu. Có kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn cho người dân khi có bão lũ sảy ra. Thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để chủ động trong phòng chống, ứng phó kịp thời, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật