A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác Công đoàn 6 tháng cuối năm 2024

Chiều ngày 11/7/2024, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện, tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban dân vận, Ban tuyên giáo Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành LĐLĐ huyện và Chủ tịch các CĐCS trên địa bàn huyện.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, LĐLĐ huyện đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Thường xuyên khảo sát nắm bắt tình hình lao động tại các doanh nghiệp trước và sau tết nguyên đán, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần hướng về cơ sở bằng những hoạt động thiết thực nhân dịp tết nguyên đán và tháng công nhân năm 2024 gắn với khảo sát lập danh sách đề nghị sữa chữa Nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên người lao động. Trong dịp tết nguyên đán LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đón tết Nguyên đán 1.797 xuất với tổng kinh phí 1.498,5 triệu đồng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo các chuyên đề; đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững” luôn được chú trọng đẩy mạnh. Qua đó đã thành lập và ra mắt 01 mô hình nuôi Dúi tại xã Đăk Kôi với 4 thành viên tham gia.

Công tác xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng chính quyền trong sạch vững mạnh luôn được quan tâm thực hiện, trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 36 đoàn viên mới nâng tổng số lên 1.361 đoàn viên sinh hoạt tại 57 tổ chức công đoàn cơ sở. Giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng và đã kết nạp được 17 đoàn viên vào tổ chức Đảng.

6 tháng cuối năm 2024, LĐLĐ huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các chế độ, chính sách của CNVCLĐ như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các chế độ chính sách về lao động, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đóng góp ủng hộ các loại quỹ do huyện và công đoàn phát động như: quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Mái ấm công đoàn” năm 2024 đạt 100%. Tích cực tuyên truyền, phổ biến Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH đến CNVCLĐ; tuyên truyền Nghị quyết Công đoàn các cấp; phối hợp với các ngành tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống các tệ nạn xã hội. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, CNVCLĐ, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên, CĐCS năm 2024. /.


Tác giả: Y Nhàn ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan