A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đối thoại trực tiếp giải quyết đơn kiến nghị giữa Chủ tịch UBND huyện với tiểu thương thôn 3 xã Tân Lập

Chiều ngày 25/10, tại trụ sở Đảng ủy -HĐND-UBND xã Tân Lập, UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giải quyết đơn kiến nghị giữa Chủ tịch UBND huyện với tiểu thương thôn 3 xã Tân Lập. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí  Võ Văn Lương – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh Hội nghị đối thoại 

Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn liên quan, Đảng ủy, chính quyền, ban ngành xã, Ban quản lý thôn 3 và các Tiểu thương buôn bán tại chợ Tân Lập.

Tại hội nghị Thanh tra huyện đã thông qua đơn kiến nghị của các tiểu thương đang buôn bán kinh doanh tại khu vực chợ thôn 3; thông qua báo cáo kết quả khảo sát nguồn gốc đất của hộ dân hiện đang sinh sống hoạt động buôn bán.

Ý kiến các tiêu thương 

Tại hội nghị đối thoại các tiêu thương đã có ý kiến như: Hiện nay phần lớn các hộ đang kinh doanh buôn bán, có số lượng hàng hóa lớn nếu thu hồi và di dời, thì số lượng hàng hóa  không biết để đâu, đề nghị các cấp tạo điều kiện để hộ dân được ở lại và cam kết sẽ xây dựng theo đúng mẫu theo thiết kế xây dựng cấp trên  đưa ra; Kiến nghị cấp trên sau khi hoàn thành khu thương mại ưu tiên cho các hộ tiểu thương được đấu thầu lại các ốt cũ để tiện cho việc kinh doanh buôn bán.

Kết luận tại Hội nghị đối thoại, đồng chí Võ Văn Lương đề nghị UBND xã Tân Lập làm tốt công tác quản lý chặt chẽ  đất đai, kiên quyết không để người dân xây dựng trái phép, tự ý cơi nới, chuyển nhượng đất. Đối với các hộ tiểu thương cần chia sẻ, thông cảm và chấp hành việc thu hồi đất công để xây dựng công trình khu thương mại quy mô sạch đẹp cho xã nhà./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật