A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thay đổi nếp nghĩ, cách làm vươn lên trong cuộc sống

Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. trong thời gia qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp ở Kon Rẫy đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp chị em phụ nữ mạnh dạn phát triển kinh tế, ổn định đời sống, qua đó góp phần mục tiểu xóa đói giảm nghèo.

Gương chi hội phụ nữ phát triển kinh tế

Phát huy vai trò, trách nhiệm, là chi hội phó phụ nữ thôn 7, chị Y Hố luôn nắm bắt tâm tư tình cảm của hội viên, tuyên truyền cho hội viên hiểu được lợi ích, quyền lợi khi tham gia vào tổ chức Hội. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các chương trình, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em học hỏi và làm theo nhằm phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Thường xuyên tuyên truyền cho chị em phụ nữ trong hội viên phải thay đổi cách nghĩ nếp làm, trong nhà phải sạch, trong vườn phải sạch, đẻ ít con. Mỗi chị em phải có chăm nuôi như nuôi gà, nuôi vịt, nuôi heo và chuồng trại phải sạch sẽ đảm bảo chị Y Hố chia sẻ.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức Hội chị Y Hố còn là hậu phương vững chắc, người mẹ mẫu mực và là hội viên làm kinh tế giỏi. Chị được cấp cấp hội hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện mô hình chăn nuôi tổng hợp, nuôi bò, gà vịt, chim cút, heo địa phương. Vừa làm vừa tích lũy, học hỏi kinh nghiệm để có kiến thức áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi và sản xuất. Hiện nay, gia đình chị trồng gần 2 ha trồng ngô, mỳ cao sản lấy thực phẩm kết hợp phục vụ mô hình chăm nuôi; hàng trăm con gà, vịt, chim cút và heo địa phương phát triển tương đối tốt và đảm bảo sạch. Thu nhập ước trên 150 triệu đồng /năm.

Với những đóng góp tích cực trong các phong trào hoạt động của Hội, gương mẫu thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế hộ gia đình, chị Y Hố luôn được bà con trong thôn, làng quý mến, tin yêu và Hội cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Bà Y Nguyệt – Thôn 7, làng Kon Vang, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy nói “Chị Y Hố là phụ nữ trong thôn rất đoàn kết, luôn giúp đỡ cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế; chị em phụ nữ trong thôn luôn học hỏi kinh nghiệm chị Y Hố và chị là tấm gương để chị em trong thôn noi theo”.

Bà  Lê Thị Hoan – Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy khẳng định “về trách nhiệm của chị Y Hố rất nhiệt tình, năng nổ thường trực Hội triển khai những nhiệm vụ, cũng như công tác hội, các cuộc vận động thì chị Y Hố đã tham mưu phối hợp Chi hội trưởng và các ban ngành trong thôn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao. Đối với cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm chị đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em dọn dẹp vệ sinh thôn, làng ngõ xóm; cải tạo vườn tạp và chăm nuôi phải có chuồng trại sạch sẽ đảm bảo vệ sinh”.

Toàn huyện Kon Rẫy hiện có 7 cơ sở Hội phụ nữ, hơn 4.500 hội viên, trong đó có trên 3.000 hội viên người dân tộc thiểu số. Bằng những mô hình cụ thể, các cấp Hội đã giúp hơn 1.000 hộ phụ nữ dân tộc thiểu số biết thay đổi nếp nghĩ, cách làm về phương thức sản xuất, phong tục tập quán trong phát triển kinh tế gia đình góp phần xóa đói giảm nghèo.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện).

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật