A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện đoàn Kon Rẫy triển khai công tác an sinh xã hội từ nguồn lực xã hội hóa

Trong năm 2023, Huyện đoàn Kon Rẫy đã làm tốt công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức thành công nhiều công trình, phần việc thanh niên phong trào, hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Huyện đoàn Kon Rẫy hiện nay có 21 TCCS đoàn, với hơn 2.024 đoàn viên. Để phát huy vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên thanh niên và thiếu niên nhi đồng; thời gian qua, Huyện đoàn Kon Rẫy đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng theo phương châm “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn”.

Thực hiện công tác xã hội hóa trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đã đem lại những kết quả tích cực, nổi bật là trong năm 2023, Huyện đoàn đã kết nối với các mạnh thường quân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện để huy động các nguồn lực nhằm chăm lo cho đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện với tổng kinh phí huy động xã hội hoá là 370 triệu đồng.

 Tặng thẻ BHYT cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó, đặc biệt là Huyện đoàn huy động các mạnh thường quân đã hỗ trợ xây mới 02 căn nhà nhân ái cho 02 hộ cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 130 triệu đồng; huy động xã hội hoá tặng quà cho các em thiếu niên nhi đồng với 102.850.000 đồng; trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 137.150.000 đồng.

Trao tặng nhà nhân ái cho ĐVTN

Ngoài ra, các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã trao 12 chiếc xe đạp cho các em học sinh là con của đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 18 triệu đồng; trao 82 thẻ Bảo hiểm y tế cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 9 triệu đồng.

Thông qua các hoạt động chăm lo cho người dân, đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn để toàn xã hội hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của tổ chức đoàn. Từ đó, tạo sự tin tưởng, gắn kết giữa tổ chức đoàn với người dân, đoàn viên thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng; tạo động lực để đoàn viên thanh niên, các em thiếu niên nhi đồng nổ lức vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bằng nhiều kênh kết nối khác nhau, Huyện đoàn đã kết nối với Đoàn khối CQ&DN tỉnh để có sự hỗ trợ, chăm lo về đời sống tinh thần cho đoàn viên thanh niên và người dân như tổ chức tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn dinh dưỡng, tâm lý, giáo dục… Các hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện.  

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá các nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và các em thiếu niên nhi đồng, trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện  sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động trong việc huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, thanh niên và các em thiếu niên nhi đồng. Từ đó, khẳng định vai trò là chỗ dựa vững chắc và là cầu nối giữa đoàn viên thanh niên với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên yên tâm công tác và cống hiến.


Tác giả: Trần Đồng - HĐ

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật