A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai giải pháp thực hiện BHYT 2 tháng cuối năm 2023

Chiều ngày 13/11, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện đã triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách BHYT 2 tháng còn lại của năm 2023. Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

Tham gia có thành viên trong BCĐ cấp huyện cùng chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tính đến 11/11/2023, toàn huyện có 28.972 người tham gia BHYT, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94 %. Trong thời gian qua, BCĐ đã phối hợp với UBND các xã, Tổ chức dịch vụ thu Bưu điện, vận động người dân tham gia BHYT tại các xã đã lên nông thôn mới. Thực hiện tách dữ liệu trẻ em dưới 6 tuổi về đúng hộ gia đình kịp thời ngay khi có dữ liệu của Bộ Tư pháp chuyển sang. Phối hợp với UBND các xã rà soát, lập danh sách, gia hạn thẻ BHYT các đối tượng được NSNN đóng, hỗ trợ đóng năm 2023.

Các giải pháp để duy trì và phát triển người tham gia BHYT trong 2 tháng cuối năm 2023 cụ thể: Triển khai thực hiện Nghị định 75/2023/NĐ-CP, ngày 19 tháng 10 năm 2023 của Chính phủ về việc “Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế”, trong đó chú trọng xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến các thôn người DTTS thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị đinh 75/2023/NĐ-CP; Rà soát, thống kê người DTTS tại các thôn được hỗ trợ theo Nghị đinh 75/2023/NĐ-CP; người thuộc hộ nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình tại các xã noong thôn mới; Trích kinh phí từ Ngân sách nhà nước, vận động các nguồn tài trợ hỗ trợ mua thẻ BHYT cho những trường hợp khó khăn. Đẩy mạnh đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền chính sách BHYT đối với hộ gia đình như: tổ chức các hội nghị tuyên truyền, đối thoại; hội nghị khách hàng; tuyên truyền nhóm nhỏ thăm hộ gia đình, tuyên truyền trực quan, tuyên truyền phát thanh lưu động, tổ chức Lễ ra quân,...chú trọng nâng cao chất lượng, hình thức để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Rà soát các đối tượng được Ngân sách mua thẻ BHYT (người nghèo, cận nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn, bảo trợ xã hội…), đảm bảo kịp thời, không bỏ sót người được hưởng. Tăng cường chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức làm làm công tác thống kê, lập danh sách đối tượng người dân tộc thiểu số tham gia thẻ bảo hiểm y tế đảm bảo kịp thời, thống nhất thông tin các giấy tờ liên quan của công dân, đặc biệt phải có mã số định danh cá nhân/ căn cước công dân đối với danh sách đề nghị cấp thẻ, gia hạn thẻ BHYT. Chú trọng công tác rà soát dân cư thực tế trên địa bàn từng thôn đảm bảo chính xác, phục vụ công tác tuyên truyền, vận động và hỗ trợ mua thẻ BHYT.  Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân các xã, thị trấn trong tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT./.

         


Tác giả: Lâm Hiền – Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật