A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên không gian mạng

Sáng ngày 23/5, Sở Lao động TB&XH tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Kon Rẫy đã tổ chức truyền thông hoạt động hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo an toàn trên không gian mạng tại trường THCS Đăk Tờ Re.

Quang cảnh Hoạt động hỗ trợ trẻ em

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tính – Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH tỉnh; Nguyễn Trọng Tâm – Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh; Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ngành đơn vị có liên quan của huyện và trên 300 học sinh, giáo viên của trường THCS Đăk Tờ Re.

Hoạt động truyền thông đã tương tác bằng các câu hỏi chia sẻ một số nội dung về bảo vệ và hỗ trợ trẻ em về giảm kỳ thị và đổi lỗi cho nạn nhân để khuyến khích các em nói ra vấn đề gặp phải khi sử dạng mạng trực tuyến. Kỹ năng tìm kiếm sự hỗ trợ, giới thiệu các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho trẻ em” tại địa phương. Hỗ trợ các em nhận diện các nguy cơ mất an toàn của trẻ em khi tham gia các hoạt động trên mạng. Hỗ trợ các em biết các đầu mối trợ giúp tại địa phương như: nhà trường, Ban bảo vệ trẻ em ở cơ sở và Trung tâm xã hội…vv.

Hoạt động truyền thông đã cung cấp kiến thức cho giáo viên và học sinh trường THCS Đăk Tờ Re về thực trạng bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng và các xu hướng công nghệ nhằm bảo vệ, hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Trao tặng 40 xuất quà trị giá 01 triệu đồng tiền mặt/ suất cho trẻ em đặc biệt khó khăn của trường THCS và trường Tiểu học xã Đăk Tờ Re

Trao tặng nhiều suất quà cho các em tham gia hoạt động

            Nhân dịp này, từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao tặng 40 xuất quà trị giá 01 triệu đồng tiền mặt/ suất cho trẻ em đặc biệt khó khăn của trường THCS và trường Tiểu học xã Đăk Tờ Re. Đồng thời trao tặng nhiều suất quà khác cho các em tham gia hoạt động này nhằm động viên khích lệ các em học tập tốt và tham gia kiến thức trên mạng phải thực sự lành mạnh./.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật