A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thành công tác chuẩn bị cho Hội thi cồng chiêng, xoang lần thứ Hai

Theo Kế hoach, Hội thi cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ Hai, năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2024, tại thôn 10, làng Kon SKôi xã Đăk Ruồng. Đến nay công tác chuẩn bị cho Hội thi cơ bản đã hoàn thành.

Công tác chuẩn bị cho Hội thi

Để chuẩn bị cho Hội thi cồng chiêng xoang các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ Hai năm 2024, trong thời gian qua các địa phương trên địa bàn đã tổ chức hội thi cấp mình để thành lập đoàn nghệ nhân tham gia cấp huyện.

Để chuẩn bị cho Hội thi toàn huyện lần thứ hai. Ban tổ chức Hội thi đã triển khai thực hiện tuyên truyền trên Pano, băng rôn, cờ trên các trục đường. Xây dựng File tuyên truyền để thông báo rộng rãi cho Nhân dân trên địa bàn biết. Nhân dân làng Kon SKôi đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh để đón các đoàn về tham dự. Đến chiều ngày 21/5 công tác trang trí đã hoàn tất.

 Đối với các đoàn nghệ nhân của các xã, thị trấn cũng đang gấp rút tập luyện; chuẩn bị các sản phầm trưng bày; ẩm thực để tham gia Hội thi.

Theo báo cáo của Ban tổ chức có khoảng gần 300 nghệ nhân của 7 xã, thị trấn về tham dự Hội thi lần này.

          Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các ban ngành, địa phương, Hội thi cồng chiêng, xoang các các dân tộc thiểu số huyện Kon Rẫy lần thứ Hai năm 2024 hứa hẹn tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả ./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật