A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lan tỏa phong trào đọc sách trong trường học

Nhằm phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên, học sinh, thời gian qua, hệ thống thư viện ở các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy ngày càng được đầu tư khang trang, sạch đẹp, thoáng mát và thân thiện. Cùng với đó, ngành giáo dục cùng các trường đã huy động nhiều nguồn lực xã hội hóa, vận động học sinh tích cực tham gia quyên góp ủng hộ sách, báo, góp phần làm phong phú thêm các đầu sách của thư viện nhà trường.

Hoạt động trưng bày sách, thi kể chuyện theo sách

Trường Tiểu học xã Tân Lập thường xuyên khuyến khích thói quen đọc sách cho học sinh, thông qua mô hình “Tủ sách Bác Hồ”, “ Thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện” hay tổ chức hoạt động trưng bày sách, thi kể chuyện theo sách. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của nhà trường đã tạo sự lan tỏa, bồi đắp tình yêu đọc sách trong các em học sinh.

Em Phạm Thị Trà My - Trường Tiểu hoc xã Tân Lập chia sẽ: Em thường xuyên xuống thư viên để đọc sách và tìm những cuốc chuyện em thích. Qua câu chuyện em rút ra bài học sống trên đời phải biết yêu thương lẫn nhau, quý trọng lẫn nhau.

Tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dạy và học

Tại Trường Trung học cơ sở thị trấn Đăk RVe, phong trào đọc sách được triển khai hiệu quả. Nhà trường trích kinh phí bổ sung nhiều đầu sách làm phong phú thêm cho thư viện và đầu tư tivi, máy tính kết nối mạng đáp ứng nhu cầu giải trí, dạy và học của các em học sinh và giáo viên. Bên canh đó, nhà trường còn chú trọng xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, biết chọn lọc, tận dụng các nền tảng công nghệ, các kênh thông tin để đọc nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Cô giáo Y KLem - Trường THCS thị trấn Đăk Rve chia sẻ: là giáo viên Ngữ văn nên để giúp các học sinh nắm kiến thức tốt nhất về kiến thức nên bản thân đã giới thiệu học sinh những cuốn sách thật hay để các em học sinh tự học, tự cảm thụ về các tác phảm văn học, hướng dẫn các em học sinh cách đọc sách để nâng cao năng lực đọc sách của mình.

Thầy giáo Lương Tấn Thanh- Phó Hiệu trưởng THCS thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy cho biết thêm: Để phát triển văn hóa đọc, lan tỏa niềm yêu sách trong mỗi học sinh, năm học này trường chúng tôi thực hiện qua hoạt động quyên góp sách. Và bố trí thêm thư viện xanh với không gian đẹp, thoáng mát và thân thiện. Đây cũng là điểm đến của các giáo viên, học sinh – những người có chung niềm say mê sách sau những giờ học căng thẳng”.

Đến các trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy, văn hóa đọc đang ngày càng lan tỏa trong từng ngôi trường và từng lớp học. Hình ảnh các em học sinh ngồi đọc sách trong thư viện hay ở góc học tập, sân trường đã tạo nên không gian thân thiện của ngôi trường. Từ đó góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, làm phong phú thêm kiến thức và hình thành nên tính cách tốt đẹp ở mỗi học sinh.

 


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật