A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực 50 ngày đêm thực hiện Đề án 06

Thực hiện đợt cao điểm 50 ngày thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử theo Đề án 06 của Chính phủ. Các cấp, các ngành huyện Kon Rẫy đang nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Điểm hỗ trợ đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân

Sau khi được lực lượng Công an và cán bộ Đoàn tuyên truyền, hỗ trợ kích hoạt tài khoản Định danh điện tử mức độ 2, chị Y May ở thôn 8, xã Đăk Tơ Lung cảm thấy rất phấn khởi vì được chỉ dẫn nhiệt tình và nhanh chóng. Chị chia sẻ “ Cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, thủ tục hồ sơ đăng ký nhanh chỉ mất chưa đến 1 phút. Giờ đi đâu chỉ cần giở điện thoại là có hết các loại giấy tờ cần thiết. Thật hữu ích và tiện lợi”. 

Để đạt chỉ tiêu 50 ngày đêm, thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện như kế hoạch đề ra. UBND huyện phối hợp với Tỉnh đoàn Kon Tum chọn điểm xã Đăk Tờ Lung để phát động đợt cao điểm thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử cho công dân trên địa bàn huyện. Thành lập trên 50 tổ, đội công tác tuyên truyền và hướng dẫn cho Nhân dân kích hoạt tiện ích của việc ứng dụng VneID trong đời sống xã hội cho người dân. 

Ông Nguyễn Bảo Tân - Phó Bí Thư Tỉnh đoàn khẳng định đoàn các cấp tại huyện Kon Rẫy rất chủ động thành lập các đội hình tình nguyện. Đặc biệt tại xã Đăk Tờ Lung đã thành lập 5 tổ để hỗ trợ. Sau khi được tập huấn đội hình này sẽ đi đến các hộ dân để hướng dẫn cài đặt qua đó đẩy mạnh chỉ tiêu đã đặt ra”.

Trong 50 ngày, đêm cao điểm, huyện Kon Rẫy phấn đấu 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện được cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký tài khoản Định danh điện tử. Trong đó, 90% công dân được đăng ký, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử mức 2, cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Bên cạnh đó người dân biết khai thác, sử dụng tài khoản Định danh điện tử trên ứng dụng VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giao dịch dân sự.

Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó trưởng Công an huyện Kon Rẫy cho biết thêm Để triển khai thực hiện Kế hoạch 50 ngày đêm kích hoạt định danh điện tử chúng tôi đã triển khai các tổ công tác lưu động xuống các địa bàn để tuyên truyền người dân nhận thức các tiện ích định danh điện tử và tham gia cài đặt định danh điện tử. Đồng thời phối hợp tổ công tác đề án 06 của thôn, lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai quyết liệt việc hướng dẫn bà con đăng ký định danh điện tử trên địa bàn”.

Đến ngày 27/11/2023, trên toàn địa bàn huyện đã thu nhận 13.113 hồ sơ đề nghị cấp tài khoản định danh điện tử, trong đó mức 1 là 493 và mức 2 là 12620. Số tài khoản đã được kích hoạt định danh điện tử thành công là 12.423 trong đó mức 1 là 406, mức 2 là 12.017, đạt 59% chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Đến thời điểm hiện tại, huyện Kon Rẫy được đánh giá là đơn vị đứng thứ 2 trong toàn tỉnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật