A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Kon Rẫy năm 2023

 Sáng ngày 10/10,  Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) tỉnh Kon Tum do Đại tá Nguyễn Thế Vinh Phó chỉ huy trưởng – Tham mưu Trưởng Ban Chỉ huy quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi Kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh tại huyện Kon Rẫy.

Quang cảnh Kiểm tra công tác Giáo dục quốc phòng và an ninh

Làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các thành viên HĐGDQP&AN huyện; Lãnh đạo Nhà trường, Giáo viên phụ trách công tác GDQP&AN; Chủ tịch HĐGDQP&AN các xã thị trấn; Chỉ huy trưởng BCHQS cấp xã,thị trấn được kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã kiểm tra hệ thống các văn bản triển khai thực hiện công tác GDQP&AN của cấp huyện, cấp xã; Kiểm tra nhận thức về kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4; Kiểm tra thực tế tại Phòng Giáo dục đào tạo huyện và Trường Trung học Chu Văn An.

Kết quả kiểm tra, Hội đồng GDQP&AN  các cấp thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cùng cấp quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước. Thông tư của Bộ, ngành, Trung ương và kế hoạch Hướng dẫn của Hội đồng GDQP&AN tỉnh về công tác GDQP&AN; Hội đồng GDQP&AN các cấp của huyện được kiện toàn và ban hành Quy chế hoạch động đúng quy định, các thành viên phát huy tốt vai trò trách nhiệm kịp thời tham mưu, đề xuất cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác bồi dưỡng, giáo dục kiến thức QP&AN trên địa bàn.

Theo đó từ tháng 01 năm 2022 đến tháng 10 năm 2023, HĐGDQP&AN huyện đã cử 5 đồng chí cán bộ đối tượng 2 tham gia bồi dưỡng kiến thức GDQP&AN đạt 100% chỉ tiêu giao; cử 16 đồng chí đối tượng 3 tham gia bồi dưỡng kiến thức GDQP&AN đạt123% chỉ tiêu trên giao; tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 320 đối tượng 4 đạt 100% chỉ tiêu trên giao; đối tượng là người có uy tín trong cộng đồng dân cư được 87 người đạt 100% chỉ tiêu giao; Ngoài ra, còn tổ chức cập nhật kiến thức GDQP&AN  đối tượng 2, đối tượng 4 được 100 đồng chí.

Bên cạnh đó, công tác GDQP&AN toàn dân được thực hiện tốt; Giáo dục kiến thức GDQP&AN  cho học sinh ở trường THPT Chu Văn An được triển khai thực hiện đúng quy định. Đối với kết quả kiểm tra nhận thức về kiến thức GDQP&AN  các đối tượng như: đối tượng 4 cấp huyện; đối tượng 4  trong quân đội; đối tượng 4 cấp xã và kiểm tra nhận thức đối với học sinh trường THPT Chu Văn An đều đạt loại giỏi.

Nhân dịp này, Đoàn đề nghị Hội đồng GDQP&AN huyện, xã cần tiếp tục tham mưu quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về GDQP&AN , các văn bản chỉ đạo của Hội đồng GDQP&AN cấp trên; Tiếp tục triển khai kiện toàn sâu rộng thường xuyên có nề nếp trong công tác GDQP&AN; Tổ chức họp theo đúng quy chế, các thành viên Hội đồng phát huy hết vai trò trách nhiệm trong các hoạt động của Hội đồng; Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan khảo sát nắm chắc số lượng các đối tượng phải bồi dưỡng KTQP&AN trên địa bàn. Đối với Trường THPT Chu Văn An tổ chức dạy và học môn GDQP&AN cho học sinh đúng theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và đào tạo; nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục KTQP&AN cho học sinh các nhà trường, nhất là các động tác thực hành, quan tâm bảo đảm kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho nhiệm vụ dạy và học môn GDQP&AN./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật