A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt tài sản

Theo tin từ Công an huyện, ngày 13/9/2023, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Kon Rẫy thi hành lệnh bắt tam giam đối với Nguyễn Văn Dũng về tội  “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 2, Điều 175 - Bộ luật Hình sự.

                   

   Cơ quan cảnh sát điều tra thi hành quyết định tạm giam

Trước đó ngày 12/9/2023, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kon Rẫy ra Quyết định phê chuẩn các Lệnh, Quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện.

Tóm tắt vụ việc như sau: Ngày 15/07/2023, anh T.N.T (thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) có cho Nguyễn Văn Dũng (Sinh năm 1976, trú tại thôn 5, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy) thuê 01 xe ô tô BKS: 82A - 028.71 với giá thỏa thuận là 700.000 đồng/ngày. Sau đó, Dũng điều khiển xe ô tô đến và gửi xe tại huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông để qua Campuchia đánh bạc. Do thua hết tiền và muốn chơi tiếp nên Dũng đã cầm cố xe ô tô để lấy số tiền 80 triệu và cũng thua sạch, không có khả năng chuộc lại xe. Hết thời hạn thuê xe, thấy Dũng vẫn chưa trả xe cho mình nên anh T.N.T đã liên lạc với Dũng nhiều lần nhưng không liên lạc được. Nhận thấy Dũng có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của mình, ngày 07/8/2023 anh T.N.T viết đơn tố cáo Nguyễn Văn Dũng.

Tiếp nhận nguồn tin báo, ngày 06/9/2023, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kon Rẫy đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.  Trong quá trình điều tra, Nguyễn Văn Dũng đã khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hành vi của Dũng đã trực tiếp xâm phạm quyền sở hữu tài sản của người khác được Pháp luật bảo vệ. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội và gây dư luận xấu trên địa bàn huyện.

Hiện, vụ án đang được Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của Pháp luật./.


Tác giả: Diễm Quỳnh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật