A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy Ban ATGTQG: Triển khai nhiệm vụ bảo đảm TTATGT những tháng cuối năm 2023

Sáng 11/7, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Dự tại điểm cầu huyện có đồng chí Nguyễn Văn Thủy- Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, thành viên Ban An toàn giao thông huyện.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và sự vào cuộc tích cực của các bộ, ngành, địa phương tình hình TTATGT cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm sâu so với cùng kỳ năm 2022. Toàn quốc xảy ra 4.970 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.865 người, bị thương 3.471 người; so với cùng kỳ năm 2022, giảm 762 vụ (-13,29%), giảm 484 người chết (-14,45%), giảm 214 người bị thương (-5,81%). Có 43 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người, gây bức xúc trong dư luận xã hội; còn 17 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ 2022, trong đó, 7 tỉnh tăng trên 20%...

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phân tích đánh giá những nguyên nhân dẫn đến TNGT, đồng thời, đưa ra các giải pháp và đề xuất những kiến nghị trong thời gian tới nhằm góp phần giảm TNGT.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các ngành, địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT trong 6 tháng đầu năm, góp phần giảm TNGT sâu cả 3 mặt so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT như còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng dẫn đến số người chết tăng, vi phạm TTATGT còn nhiều...

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện quyết liệt, liên tục đồng bộ các giải pháp nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu trong báo cáo, nhằm giảm TNGT; tiếp tục thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Chỉ thị số 23 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông trong tình hình mới.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cũng đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về TTATGT; làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng trong công tác bảo đảm gìn giữ TTATGT; đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền một cách đa dạng để nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng lưu ý, để kéo giảm TNGT thì cần triển khai đồng bộ 3 vấn đề cốt lõi là hạ tầng, phương tiện và người tham gia giao thông. Bộ trưởng đề nghị cần có giải pháp đẩy nhanh hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng giao thông, xử lý những điểm đen, nguy cơ mất an toàn giao thông; có giải pháp quản lý phương tiện giao thông đảm bảo tiêu chuẩn, kỹ thuật an toàn và người tham gia giao thông phải nâng cao ý thức, chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ, ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông…

Bộ trưởng Bộ GTVT mong rằng lãnh đạo các đơn vị, địa phương cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm TTATGT nhằm góp phần kiềm chế TNGT tại địa bàn, phấn đấu đạt mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trong năm 2023./.


Tác giả: Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật