A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong Khu vực phòng thủ giai đoạn 2021-2025

Sáng ngày 05/10, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức  hội nghị tổng kết công tác diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong Khu vực phòng thủ (KVPT) giai đoạn 2021-2025. Nhằm đánh giá  rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hành chiến đấu các xã, thị trấn, đồng thời đề ra nhiệm vụ chung giải pháp thực hiện tốt công tác diễn tập giai đoạn tiếp theo.

Quang cảnh Hội nghị

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Ban chỉ đạo KVPT các xã, thị trấn chủ trì hội nghị; Dự hội nghị có đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Đại diện lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện, các thành viên trong Ban chỉ đạo KVPT 7 xã, thị trấn.

          Ban Chỉ đạo diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong KVPT  giai đoạn 2021-2025, đã chỉ đạo các cơ quan giúp việc xây dựng kế hoạch, văn kiện chỉ đạo hướng dẫn các xã, thị trấn tiến hành công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập trong điều kiện khối lượng công việc nhiều, song song với chỉ đạo diễn tập các xã, thị trấn, còn phải làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức diễn tập KVPT huyện. Theo đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai công tác chuẩn bị được thực hiện tốt; Công tác thực hành diễn tập vận hành cơ chế và thực hành diễn tập nhập vai tốt, nắm vững nội dung và thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, điều hành phát huy dân chủ trong quá trình điều hành…Qua đó có 6/7 xã thị trấn  đạt loại giỏi từ 8 điểm trở lên và 01 xã đạt loại khá. Cuộc diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ giai đoạn 2021-2025 cơ bản đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Qua diễn tập đã cũng cố thêm về mặt nhận thức, mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nhiệm vụ chiến lược “xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. 

Thông qua diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và đội ngũ cán bộ, đảng viên công chức, nhân dân các xã, thị trấn trongt hực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu lên những mặt còn hạn chế để rút kinh nghiệm cho công tác diễn tập đợt sau đạt kết quả cao hơn.

Trao giấy khen cho tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc

Nhân dịp này UBND huyện đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ giai đoạn 2021-2025./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật