A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngăn chặn 2 người dùng máy kích điện bắt giun đất

Trong lúc tuần tra, kiểm soát Công an xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy đã phát hiện, ngăn chặn 2 người dân xã Đăk Ruồng đến địa bàn dùng máy kích điện để bắt giun đất tại thôn Đăk Pơ Kong, xã Đăk Tờ Re.

Quang cảnh người dân kích giun đất

Hai người dân đã dung máy kích dây điện với 2 thanh sắt nối cắm trực tiếp xuống đất, sau dòng điện chạy xuống đất, các loại giun to nhỏ quanh đấy dần ngoi lên trên mặt đất. Với cách làm này, tại thời điểm phát hiện, 2 người dân đã bắt được gần 20 kg giun đất.

Tại trụ sở Công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi kích điện bắt giun đất của mình. Cơ quan chức năng đã lập biên bản và tạm giữ bộ dụng cụ kích điện, đồng thời, bắt ký cam kết không tái phạm.

Ông Nguyễn Văn Bộ - Thôn Kon SLạc, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy nói “tôi biết việc này của hai vợ chồng sai trái với pháp luật, tôi đánh được 3 buổi rồi với mục đích kích giun với về chăm nuôi gà, vịt”.

Thiếu tá Đinh Xuân Truyền, Phó Trưởng công an xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết thêm “Việc kích giun của anh Bộ chỉ phục vụ phát triển kinh tế không phải mua bán, chúng tôi đã răn đè, nhắc nhở anh Bộ và tiếp tục làm hồ sơ xử lý vụ việc theo luật định. Qua vụ việc của Vợ chồng anh Bộ chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con tại các thôn, làng là không kích giun, đến hiện tại bà con đồng tình nhất trí, bà con cũng cam kết không kích giun”.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Kon Rẫy chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, ngăn chặn. Ngoài ra, chú trọng công tác tuyên truyền về vai trò, lợi ích của giun đất đối với môi trường và quá trình sinh trưởng của cây trồng cũng như ý thức bảo vệ loại sinh vật hữu ích này, nhất là các chủ vườn.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật