A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tù chung thân vì vận chuyển gần 1kg ma túy

Chỉ vì số tiền 10 triệu đồng, người đàn ông nhận vận chuyển gần 1 kg ma túy bị TAND tỉnh Kon Tum tuyên phạt mức án chung thân.

Bị cáo Hà Văn Hòa

Theo cáo trạng, ngày 7/1, Hòa nhận được điện thoại từ một người tên là Rô (không rõ nhân thân lai lịch) đang sinh sống bên Lào để nhờ vận chuyển ma túy.

Theo lời hẹn, ngày 9/1, Hòa điều khiển xe máy, mang theo bộ kích cá rồi đi đến khu vực suối Đắk Hoong và được Rô chỉ cho nơi giấu ma túy và nói khi có người đến nhận số ma túy này sẽ trả công cho Hòa 10 triệu đồng.

Khi về đến nhà, Hòa bóc gói ni lông lấy một ít ma túy để sử dụng rồi giấu số còn lại vào bên trong khu vực bếp.

Ngày 12/1, từ nguồn tin báo của từ người dân, Công an huyện Ngọc Hồi đã phối hợp Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y kiểm tra chỗ ở của Hòa. Khi lực lượng chức năng kiểm tra, Hòa tự nguyện giao nộp một gói ma túy loại Methamphetamine có trọng lượng 0,97 kg và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

            Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận những hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt bị cáo Hà Văn Hòa tù chung thân về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý” (quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 250 Bộ luật Hình sự)./.


Tác giả: Diễm Quỳnh

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật