A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Triển khai nhiệm vụ năm học mới 2023-2024

Chiều ngày 22/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023 – 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các phòng ban ngành huyện; Lãnh đạo Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh; lãnh đạo phòng Giáo dục đào tạo huyện, Ban giám hiệu các trường trên địa bàn huyện, các thầy, cô giáo cùng các em học sinh có thành tích học tập.

Năm học 2022 – 2023, toàn huyện Kon Rẫy có tổng số 24 trường học ở bậc mầm non và phổ thông với 328 lớp, trong đó: Cấp mầm non có 93 nhóm, lớp, cấp tiểu học có 161 lớp và cấp THCS có 74 lớp. Năm học vừa qua, toàn ngành đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong năm, các phong trào thi đua trong toàn ngành được thực hiện hiệu quả, tạo được sự lan tỏa rộng khắp. Các nhiệm vụ, kế hoạch năm học được thực hiện tốt, đảm bảo tiến độ, chất lượng; công tác tuyển sinh, huy động học sinh ra lớp đạt hiệu quả; đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu dạy và học; quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư đảm bảo cho việc triển khai các chương trình GDPT, đặc biệt là chương trình GDPT 2018.

Toàn ngành đã hoàn thành hiệu quả nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ giáo dục, trong đó các chỉ tiêu về giáo dục mũi nhọn đã đạt những kết quả vượt trội so với các năm học trước. Duy trì quy mô trường, lớp và học sinh ổn định, tỷ lệ huy động học sinh 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; đội ngũ giáo viên được bổ sung, đáp ứng việc đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT; toàn ngành hiện có 608 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo đạt tỷ lệ 90%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS chuyển sang học THPT và học nghề đạt 71,9%, tăng 8,4% so với năm học trước. Toàn huyện hiện có 8 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường Mầm non, 5 trường Tiểu học và 2 trường THCS.

Phát huy những kết quả đạt được, trong năm học mới 2023 – 2024, ngành GD&ĐT huyện tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để thực hiện hiệu quả nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục huy động nguồn lực cho đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới trường lớp, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu lực hiệu quả; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới; đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình GDPT, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học hiệu quả; triển khai đồng bộ nhiều đề án, chương trình về giáo dục như Chương trình “Nâng cao chất lượng dạy học các môn tiếng DTTS trong chương trình phổ thông giai đoạn 2021-2030”, Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh DTTS tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”. Bên cạnh đó, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn ngành, tôn vinh, khen thưởng kịp thời để khuyến khích, tạo động lực cho các cá nhân và tập thể xứng đáng.

Khen thưởng cho tập thể và cá nhân

Nhân dịp này Hội khuyến học huyện đã trao 19 phần quà khuyến học cho các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; đồng thời trao thưởng cho 33 tập thể và 499 cá nhân tiêu biểu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật