A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ

Chiều ngày 20/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Đăk Tờ Re tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội phụ nữ, nhiệm kỳ 2021-2026 và kết nạp hội viên mới.

Quang cảnh Hội nghị 

Tham dự hội nghị có đại diện Hội LHPN huyện; cấp ủy - chính quyền, ban ngành đoàn thể xã, cùng hội viên tiêu biểu của các thôn trên địa bàn.

Trong giữa nhiệm kỳ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống của Hội LHPN xã Đăk Tờ Re đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, từng bước đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Ngay sau thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp diễn ra. Hội LHPN xã tổ chức quán triệt cho hội viên phụ nữ xã được 24 buổi, có 2.060 chị tham gia. Đồng thời quán triệt lồng cùng các buôi sinh hoạt chi hội hàng quý được 30 buổi thu hút khoảng 3.500 lượt chị tham gia.

Về kết quả thực hiện các chỉ tiêu NQ Đại hội, đến nay có 12/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội được Hội LHPN xã cụ thể hóa và thực hiện đạt kết quả cao. Trong nữa nhiệm kỳ đã giúp đỡ được 15 hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo có địa chỉ được giúp đỡ thoát nghèo. 8/8 chi hội đã đăng ký công trình, phần việc xây dựng đường làng xanh sạch đẹp tạo các cảnh quan môi trường như: Tham gia làm các công trình Nông thôn mới, dọn dẹp khuôn viên nhà rông, nhà sinh hoạt cộng đổng, đường làng, trồng cây xanh dọc các tuyến đường quốc lộ 24, đào hố rác đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết. Giới thiệu cho Đảng 06 hội viên ưu tú cho đảng cử đi học và đến nay đã kết nạp được 03 chị đứng vào hàng ngủ đảng, đạt 100% so với chỉ tiêu Nghị quyết; Kết nạp 93 hội viên mới, vượt 0,3% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội; 8/8 chi hội đã xây dựng quỹ hoạt động hội hàng năm và đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết; 70% hội viên, phụ nữ tham gia vào các tổ sản xuất, tổ hợp tác tại địa bàn xã, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đại hội...vv.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tuy nhiên trong giữa nhiệm kỳ công tác lãnh chỉ đạo các chi hội trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Hội viên, phụ nữ có lúc có nơi chưa kịp thời. Việc tuyên truyền chị em hội viên, phụ nữ thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa hiệu quả chưa cao.

Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Kon Tum: Tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện” gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam", Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”  trong các buổi sinh hoạt chi/tổ, nhóm, sinh hoạt chuyên đề.

Tại hội nghị, BCH Hội LHPN xã đã kết nạp thêm 27 hội viên mới vào tổ chức hội và trao giấy khen cho 3 tập thể , 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội/.


Tác giả: Y Nhàn (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật