A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh phát triển đảng viên trong các trường học

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên trong các trường học được huyện Kon Rẫy quan tâm thực hiện đạt kết quả tích cực. Không chỉ tăng về số lượng, mà chất lượng cũng đảm bảo, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong các nhà trường ngày càng vững mạnh.

Lễ kết nạp Đảng viên

Huyện Kon Rẫy hiện có 26 trường học; trong đó, có 24 trường từ Mầm non đến THCS và  02 Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT DTNT với gần 700 cán bộ, giáo viên. Những năm trước đây, công tác phát triển Đảng trong các trường học trên địa bàn huyện rất khó khăn, có trường dù đã thành lập nhiều năm nhưng vẫn không đủ đảng viên để thành lập chi bộ, đảng viên phải sinh hoạt ghép…

Trước tình hình đó, để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong trường học, đảng bộ các cấp trong huyện thường xuyên nắm tình hình, đồng thời triển khai, quán triệt cho các chi bộ các chỉ thị, kế hoạch, nghị quyết liên quan đến công tác kết nạp đảng viên; tăng cường hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển Đảng trong nhiệm kỳ, từng năm đạt yêu cầu, chặt chẽ và khả thi, khắc phục kịp thời những khó khăn trong tạo nguồn, bồi dưỡng và kết nạp đảng viên.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong trường học phân công đảng viên bồi dưỡng, giúp đỡ quần chúng ưu tú; đưa công tác phát triển Đảng vào bình xét thi đua, đánh giá xếp loại hằng năm... Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, công tác phát triển đảng viên trong các trường học đã đạt được những kết quả tích cực.

Đối với tổ chức đảng trong các đơn vị giáo dục của huyện, hiện nay toàn đảng bộ có 02 chi bộ cơ sở: Chi bộ Trường THPT Chu Văn An và chi bộ Trường THPT DTNT huyện Kon Rẫy; 24 chi bộ trường học trực thuộc Đảng bộ các xã, thị trấn với tổng số 368 đồng chí đảng viên. Đến nay đội ngũ đảng viên trong các trường học là 368 đồng chí; tổng số đảng viên trong các trường học được kết nạp từ năm 1998 đến ngày 30/6/2023 là 338 đồng chí, trong đó có 01 đảng viên là học sinh.

Kết quả, đến nay 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đều có tổ chức cơ sở đảng và hoạt động có chất lượng hiệu quả. Đồng thời, để nâng cao chất lượng các tổ chức đảng trong trường học, các cấp ủy cũng quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân sự để nâng cao chất lượng cấp ủy của các chi bộ trường học qua các kỳ đại hội, kết quả có 100% cấp ủy của các chi bộ trường học được đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ của công tác xây dựng đảng. Số lượng tổ chức đảng, đảng viên trong các trường học không ngừng được tăng lên cả về số lượng và chất lượng. 

Nhiệm vụ trong thời gian tới huyện Kon Rẫy tiếp tục tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo ngành Giáo dục trong công tác củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong các trường học. Trong đó, tập trung xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng từng năm trong giáo viên, học sinh; đặc biệt chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong học sinh; quan tâm đến chất lượng, không chạy theo số lượng hay thành tích mà hạ thấp tiêu chuẩn để được kết nạp vào đảng. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát về công tác tạo nguồn, quy trình, thủ tục phát triển đảng viên trong các trường học; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục tình trạng kết nạp đảng viên chạy theo số lượng, xem nhẹ tiêu chuẩn, điều kiện. Quan tâm đổi mới, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh, trình độ lý luận chính trị cho đảng viên là giáo viên và học sinh. Chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, kịp thời định hướng tư tưởng cho đảng viên trong ngành Giáo dục và Đào tạo; tăng cường trách nhiệm của đảng viên ngành Giáo dục và Đào tạo trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực giáo dục.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật