A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trong toàn thể hội viên phụ nữ toàn huyện. Trong năm qua, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội các cấp thực hiện tốt và đạt được hiệu quả nhất định góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Phụ nữ trồng cây xanh tại thôn làng

Đến nay, trên địa bàn huyện có 7/7 cơ sở Hội đã thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương cùng cấp triển khai thực hiện hiệu quả mô hình "5 hộ trong một xã" của Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch"; kết quả đến nay đã có 25/35 hộ đạt vững chắc 8 tiêu chí của Cuộc vận động, trong đó Hội LHPN xã Đăk Pne có 03 hộ; Thị trấn Đăk Rve có 02 hộ; xã Tân Lập có 05 hộ; xã Đăk Ruồng có 03 hộ; xã Đăk Tờ Re có 05 hộ; xã Đăk Tờ Lung có 02 hộ và xã Đăk Kôi có 05 hộ.

Bên cạnh các cơ sở Hội tiếp tục duy trì tốt các mô hình đã thành lập và hoạt động hiệu quả như: Mô hình “Đường làng, nhà tôi xanh - sạch - đẹp” tại xã Đăk Ruồng, Đăk Kôi, Tờ Re; Mô hình “Đào hố rác và giỏ nhựa đựng rác” tại Thị trấn Đăk Rve; Mô hình “Thu gom rác ngôi nhà xanh” tại thôn 3, xã Đăk Tờ Re, có 30 hội viên phụ nữ tham gia; Mô hình “Phụ nữ thân thiện với môi trường” tại xã Đăk Kôi; Mô hình “Biến rác thải nhựa một lần thành tiền” xã Đăk Ruồng và Hội Phụ nữ Công an huyện....

Thông qua việc thực hiện Cuộc vận động “gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp các giá trị gia đình Việt Nam làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của của hội viên phụ nữ, nhất là hội viên phụ nữ đồng bào DTTS; góp phần chung tay xây dựng quê hương Kon Rẫy ngày càng xanh, sạch, đẹp./.


Tác giả: Y Nhàn (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật