A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Chính trị khu vực III nghiên cứu thực tế tại huyện Kon Rẫy.

Chiều ngày 23/01/2024, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đinh Thị Mỹ Hảo đã có buổi làm việc với đoàn nghiên cứu thực tế của Học viện Chính trị Khu vực III về công tác dân tộc và tôn giáo trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Đoàn công tác do Tiến sĩ Trần Thị Hằng - Phó Trưởng khoa Dân tộc – Tôn giáo Học viện Chính trị khu vực III làm Trưởng đoàn và 47 học viên lớp Cao cấp Lý luận chính trị. Tham gia buổi làm việc còn có đồng chí Nguyễn Văn Thủy - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo UBND huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo về công tác thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

Theo đó, trong những năm qua, nhiều dự án, tiểu dự án của các chương trình, trong đó có Chương trình MTQG được huyện Kon Rẫy triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần ổn định đời sống, sản xuất của người dân như: Giải quyết hiệu quả tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, phát huy tiềm năng thế mạnh từng vùng để sản xuất hiệu quả, nâng cao đời sống của bà con vùng DTTS.

Đặc biệt, từ năm 2021 đến nay có khoảng 4.284 hộ đồng bào DTTS trên địa bàn Kon Rẫy được giải quyết đất ở, nhà ở, đất sản xuất, sinh kế; 100% số hộ được hỗ trợ sắp xếp ổn định dân di cư tự do, bố trí định canh, định cư, bố trí sắp xếp ổn định dân cư vùng đặc biệt khó khăn và khu vực cần thiết khác; khoảng 5.946 người được đào tạo nghề, tạo việc làm; 100% mô hình văn hóa truyền thống, câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa dân gian thiết chế văn hoá, thể thao cấp thôn được quan tâm, đầu tư; 100% cán bộ vùng DTTS được hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin; 80% cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng kiến thức về công tác dân tộc.

Hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện luôn đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chương trình hoạt động đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, các chức sắc, chức việc của tôn giáo đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo.

Qua các ý kiến thảo luận, lãnh đạo huyện và đoàn nghiên cứu của Học viện Chính trị Khu vực III đã trao đổi và làm rõ các nội dung mà thành viên trong đoàn quan tâm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật