A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy chăm sóc hoa phục vụ dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn

Vào thời điểm này, các nhà vườn trên huyện Kon Rẫy đang tích cực chăm sóc các loại hoa, để phục vụ nhu cầu nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Gia đình bà Phương Chi - thôn 13, xã Đăk Ruồng đang chăm sóc vườn hoa

Có mặt tại vườn hoa của bà Lê Thị Phương Chi thôn 13, xã Đăk Ruồng mới thấy được những tất bật, rộn ràng và không kém phần vất vả của người nông dân trồng hoa. 12 năm này, những diện tích lúa kém hiệu quả đã được gia đình bà chuyển sang trồng hoa để tăng thu nhập cho gia đình. Hiện nay, tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình đang tiến hành làm cỏ, chăm sóc các loại hoa với hy vọng vụ tết thắng lợi.

Để phục vụ hoa trong dịp tết Nguyên đán cho bà con, gia đình tôi đã trồng 0,3 ha diện tích hoa cây để làm hoa cúng và 300 chậu hoa cúc Vạn Thọ. Gia đình tập trung nhân công tích cực chăm sóc hoa đảm bảo tươi, tốt. Mong thị trường hoa năm nay được giá - bà Phương Chi chia sẻ.

 Năm nay, có nhiều hộ gia đình tại thị trấn Đăk RVe đã tự trồng hoa để cung cấp hoa cho thị trường hoa ngày tết. Gia đình anh Nguyễn Việt Nam đã chọn giải pháp an toàn là trồng loại hoa pháo mới lạ để cung cấp cho thị trường và được nhiều người ươi chuộng.

 

Những cây hoa pháo được trồng trước ngõ tại nhà anh Nam và người dân trong xóm

Hoa pháo chúng gợi nhớ tới cảnh tượng pháo bông đua nở trên nền trời đêm mỗi dịp lễ, tết. Cũng vì lẽ đó mà gia đình tôi đã chọn nó để trồng phục vụ bà con trong và ngoài huyện được 3 năm này. Khi tới mùa hoa nở, các bông hoa đều tập trung ở đầu cành và kết thành chùm. Mỗi chùm được tạo nên từ những bông hoa nhỏ khoảng từ 3 – 5cm. Hoa chủ yếu có màu trắng hồng nhưng đôi khi có những chùm đỏ sẫm trông rất bắt mắt và rực rỡ. Chúng tôi đang chăm sóc gần 200 chậu hoa pháo – hiện đang kết thành bông - anh Nam tâm sự.

 Là người dân trong thôn bà Vi Thị Hiển chia sẻ: Tôi thật sự thấy hoa pháo này rất mới lạ, cấu trúc hoa loại hoa này rất đẹp, có ý nghĩa ngày tết là hoa pháo của nó. Tôi nghĩ rằng nếu tổ dân phố nào mà cũng trồng hoa pháo này trước ngõ thật sự đem đến môi trường rất đẹp và thân thiện.

Nhiều năm nay, người dân từ các địa phương khác đến huyện Kon Rẫy bán hoa tết với chủng loại đa dạng, phong phú. Tuy nhiên các nhà vườn tại chỗ vẫn gữi niềm tin với những sản phẩm mình làm ra. Thời tiết thuận lợi cùng sự tính toán kỹ lưỡng của bà con nông dân, vụ hoa tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nông dân Kon Rẫy mong một vụ hoa có lợi nhuận./.   


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật