A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bảo hiểm xã hội huyện làm tốt công tác chi trả chế độ

Năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Kon Rẫy đã không ngừng nỗ lực thực hiện tốt công tác quản lý và chi trả các chế độ lương hưu, tử tuất, thai sản và ốm đau cho các đối tượng thụ hưởng tại địa phương.

 Quang cảnh chi trả chế độ

Tính đến nay, huyện Kon Rẫy có tổng số 407 người được hưởng bảo hiểm xã hội được nhận lương hưu và 30 người nhận tử tuất hàng tháng tháng theo hình thức chi trả bằng tiền mặt và chi qua tài khoản cá nhân. Trong năm việc chi trả BHXH được thực hiện tốt với tổng số tiền chi trả lên 29,816 tỷ đồng, tăng 2,867 tỷ đồng (10,6%) so với cùng kỳ năm trước. Việc chi trả được BHXH huyện phối hợp với Bưu điện huyện và chi nhánh Bưu điện các xã thị trấn, thực hiện thường xuyên hàng tháng, vì vậy không có tình trạng trậm trễ chi trả hoặc muộn chi trả cho người thụ hưởng.

Ngoài việc chi trả chế độ cho người hưởng lương hưu, trong năm qua Bảo hiểm xã hội huyện còn thực hiện tốt công tác quản lý chi trả tử tuất; ốm đau; thai sản; nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe cũng được giải quyết nhanh chóng, kịp thời theo đúng quy định. Qua đó góp phần củng cố niềm tin của người thụ hưởng đối với đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước và cơ quan BHXH tại địa phương./.

 

                                                         


Tác giả: Y Nhàn – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật