A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp THCS, năm học 2023-2024

Sáng ngày 29/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kon Rẫy tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp huyện gắn với các hoạt động STEM dành cho học sinh THCS năm học 2023-2024.

Quang cảnh cuộc thi

Cuộc thi có 15 sản phẩm, trong đó 11 sản phẩm KHKT, 4 sản phẩm STEM của các nhóm học sinh đến từ 7 trường THCS trên địa bàn. Cuộc thi đã quy tụ được 15 đề tài khoa học thuộc các lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi, Hóa học, Vật lý, Y sinh, Khoa học Sức khỏe, Dự án kỹ thuật, lập trình Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống nhà kính – tưới nước tự động.

Tại Cuộc thi nhiều đề tài ý tưởng sáng tạo được đầu tư chất lượng, bảo đảm tính khoa học, sáng tạo, thẩm mĩ, có khả năng ứng dụng vào thực tế cao. Các em học sinh tham gia thuyết trình tự tin, vận dụng kiến thức thực tế, am hiểu khoa học giải thích vấn đề rõ ràng.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật