A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng năm 2024

Sáng ngày 17/01, Ban chỉ đạo công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng huyện Kon Rẫy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng và phát triển rừng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Thạch –TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Võ Văn Lương – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia Hội nghị còn có các đồng chí  Nguyễn Văn Tiến - Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh; đại diện các ban, ngành của cơ quan có liên quan của huyện, cấp uỷ - chính quyền các xã, thị trấn.

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác QLBVR&PCCCR; Công tác chỉ đạo điều hành luôn được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, đảm bảo xuyên suốt từ cấp chính quyền, cơ quan chức năng đến các đơn vị chủ rừng, qua đó đã có những chuyển biến tích cực. Thường xuyên chỉ đạo Tổ công tác liên ngành huyện, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn và các đơn vị chủ rừng, thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm để tuần tra, truy quét trong công tác QLBVR&PCCCR vào các dịp Lễ, Tết; Làm tốt  kiện toàn Ban chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đến nay đã kiện toàn 14 Tổ công tác liên ngành cấp xã và 02 Ban Chỉ đạo của đơn vị chủ rừng, 49 tổ đội BVR&PCCCR, 03 Ban chỉ huy PCCCR của đơn vị chủ rừng và 10 tổ đội BVR&PCCCR.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền BVR và PCCCR luôn được thực hiện thường xuyên. Trong năm  Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức được 95 đợt truy quét, có 680 người tham gia; Tổ chức được 325 buổi tuyên truyền với 11.924 lượt người nghe, góp phần thúc đẩy công tác quản lý bảo vệ rừng ngày càng tốt và hiệu quả hơn.

Trong năm 2023, Ban chỉ đạo đã phát hiện 04 vụ phá rừng trái phép khối lượng 3,423 ha rừng tự nhiên. Công tác kiểm tra các cơ sở mộc trên địa bàn huyện triển khai thường xuyên; công tác giao đất, giao rừng và chi trả dịch vụ môi trường rừng được triển khai thực hiện tốt; Công tác phát triển rừng không ngừng phát triển; Công tác PCCCR mùa khô 2022-2023 được chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, vì vậy mùa khô 2022-2023 trên địa bàn huyện không sảy ra vụ cháy ảnh hướng đến tài nguyên rừng…

Hội nghị tiến hành thảo luận về một số nhiệm vụ QLBVR&PCCCR, PTR   trong năm 2024.

Kết luận tại hội nghị đồng chí Nguyễn Quang Thạch –TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác QLBVR và PCCCR, PTR trong năm qua của huyện Kon Rẫy. Trong năm 2024, đồng chí đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục làm tốt công tác phối hợp trong xây dựng kế hoạch  QLBVR&PCCCR, PTR năm  2024. Đồng thời tăng cường công tác trồng rừng và chăm sóc diện tích rừng trồng sẳn có; Tăng cường công tác PCCCR và tăng cường công tác giao rừng cho người dân bảo vệ và chăm sóc.

Tặng giấy khen cho cá nhân và tập thể

Nhân dịp này đã có 03 tập thể và 05 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác QLBVR&PTR năm 2023.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật