A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19

Thực hiện công văn số 1416 ngày 5/5/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 các cấp ở huyện Kon Rẫy đã tổ chức tuyên truyền, vận động các gia đình trên địa bàn tạm hoãn đám cưới để phòng dịch Covid -19.

Quang cảnh cổng nhà trang trí đám cưới tại gia đình anh Trần Văn Phẩm - thôn 2 xã Tân Lập

Đúng 11h ngày 6/5, gia đình anh Trần Văn Phẩm, ở thôn 2, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy tổ chức buổi lễ vu quy cho con gái đi lấy chồng. Thực hiện công văn số 1416 ngày 5/5/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Gia đình đã vui vẻ và chấp thuận tạm hoãn đám cưới để phòng chống dịch, ông Phẩm cho biết “gia đình tốt chấp hành phòng chống dịch, trước tiên phòng chống dịch cho gia đình, sau đó cho cộng đồng và xã hội. Gia đình chấp nhận thiệt hại của gia đình về tất cả tình cảm và kinh tế để đình lại lễ vu quy của các cháu sang dịp khác”

Sau khi tạm hoãn đám cưới, gia đình anh Phẩm đã thông báo trên mạng xã hội để mọi người thông cảm và chia sẻ. Riêng các thực phẩm đãi tiệc vào buổi trưa, người dân xung quanh đã đến chia sẽ, mua lại cho gia đình để gia đình giảm bớt thiệt hại về kinh tế.

Bà Bùi Thị Dằm ở thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy nói “Hôm nay ngày trọng đại của các cháu, gia đình đã tạm hoãn không đám cưới, chúng tôi đến ủng hộ, mua lại một số thực phẩm để gia đình bớt thiệt hại về kinh tế, đồng thời chống lãng phí”.

Hiện nay, toàn xã Tân Lập có 02 đám cưới chuẩn bị diễn ra, Chính quyền đã kịp thời xuống làm công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động các gia đình tạm hoãn đám cưới, các gia đình đã chấp hành tốt chủ trương của cấp trên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Ông Đặng Tuấn Tịnh - Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy trao đổi “Thực hiện Công văn 1416/CV-UBND của UBND tỉnh và Công văn 432/CV-UBND của UBND huyện chúng tôi đã thành lập đoàn công tác đi kiểm tra và vận động, tuyên truyền, các gia đình chuẩn bị diễn ra đám cưới tạm hoãn để chống dịch bệnh. Các gia đình đã gương mẫu chấp hành và UBND xã rất hoan nghênh tinh thần tự nguyện của các gia đình”.

Cùng với đó, sáng này, BCĐ phòng chống Covid-19 các cấp trên địa bàn toàn huyện đã thành lập nhiều đoàn công tác đi kiểm tra, nhắc nhở bà con Nhân dân tại các điểm chợ, quán thực hiện tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

   

Kiểm tra, nhắc nhở bà con Nhân dân tại khu vực chợ Tân Lập phòng chống dịch 

Bà Nguyễn Thị Thảo – thôn 3, xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết “ Chúng tôi là người dân ở chợ Tân Lập, chúng tôi thực hiện đúng chủ trưởng, chính sách của Thủ tướng Chính phủ, đi ra đường đeo khẩu trang, đến chợi mua hàng thì giản cách 2 m, trước khi mua hàng có rửa tay sát khuẩn và bà con bảo nhau đeo khẩu trang”.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, cán bộ và Nhân dân huyện Kon Rẫy đang tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp để chung tay các địa phương trong tỉnh đẩy lùi dịch Covid – 19.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật