A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban các tổ chức cơ sở Đảng quý I/2021

Sáng ngày 30/3, Huyện ủy Kon Rẫy tổ chức Hội nghị giao ban các tổ chức cơ sở Đảng quý I/2021 và triển khai nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2021.

Quang cảnh hội nghị giao ban các tổ chức cơ sở Đảng

Đồng chí Nguyễn Quang Thạch, TUV-Bí thư Huyện ủy, chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, Bí thư các TCCS Đảng, lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy.

Trong quý I/2021, các cơ sở Đảng đã tăng cường công tác nắm bắt tư tưởng và giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng trong cán bộ đảng viên và nhân dân gắn với các hoạt động chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời các cơ sở Đảng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Công tác đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn được thực hiện một cách triệt để; Công tác tổ chức thăm hỏi, tặng qùa cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách trong ngày lễ tết được thực hiện tốt,  Công tác tổ chức ngày hội bánh chưng xanh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đạt hiệu quả, qua đó đã có  4.436 cặp bánh chưng được trao cho 4.436 hộ nghèo, hộ cận nghèo của 7 xã, thị trấn. Các địa phương đã chỉ đạo bà con nhân dân đã tiến hành xuống 522,41 ha/526,62ha  lúa ruộng đạt 99,2% , hiện nay bà con đang tập trung chăm sóc cho lúa sinh trưởng và phát triển; công tác phòng chống dịch bệnh, chăm lo sức  khỏe cho nhân dân được tăng cường; công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên khoán sản và công tác phòng cháy  chữa cháy rừng mùa khô 2020-2021 được đẩy mạnh; các tiêu chí xây dựng nông thôn mới được triển khai quyết liệt; công tác giao nhận quân được thực hiện chặt chẽ, an toàn đảm bảo 100% chỉ tiêu được giao; quốc phòng an ninh được đảm bảo.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại hạn chế cụ thể như: Việc tham mưu các nội dung trình thường trực, Ban thường vụ Huyện ủy của một số cơ quan, đơn vị chất lượng chưa cao, chưa đảm bảo thời gian theo quy chế.

Hội nghị đề ra một số nhiệm vụ công tác trọng tâm trong quý II/2021 như: Tiếp tục triển khai học tập, phổ biến, tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII” về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi, sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự chuyển biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị; quan tâm công tác phát triển Đảng viên mới, công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ xã, thị trấn; tiếp tục lãnh đạo địa phương triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh xây dựng Đảng và hệ thống chính  trị năm 2021 ./.


Tác giả: Y Nhàn-Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật