A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đón tết ở khu cách ly

Không được vui xuân đón tết cùng gia đình, nhưng đối với mỗi người đang ở khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy, Tết chính là sự an toàn cho bản thân và cộng đồng xã hội trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy

Ngày 28 tết anh Chu Tuấn Ngọc làm việc ở Phường 13, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh về tại xã Đăk Ruồng, vì mong muốn được sum vây bên gia đình, nên có ý định không thực hiện nhiệm vụ tại khu tập trung của huyện. Tuy nhiên khi anh được cán bộ địa phương tuyên truyền, vận động, anh đã chấp hành. Anh chia sẻ “Khi trở về từ vùng dịch mình được cán bộ chính quyền địa phương tuyên truyền và vận động đi cách ly tập trung để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và sức khỏe cho mọi người”.

Mặc dù không được vui xuân đón tết như năm trước, nhưng lực lượng phòng chống dịch và công dân thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung ở đón xuân thật sự vui vẻ, ấm cúng và đầy yêu thương.

Chị Trương Thị Lệ Thủy – Thôn 3, xã Tân Lập nói “vào khu cách ly em cũng rất vui vì vừa an toàn cho bản thân và cho mọi người. Lúc đầu rất buồn một cái tết phải xa gia đình. Nhưng khi vào đây quen một số bạn bè mới, hai nữa các cán bộ lực lượng vũ trang và y tế chăm sóc rất nhiệt tình. Em chỉ mong gia đình, bạn bè và người thân đón một cái tết sức khỏe, bình an là em mừng rồi”.

Y Sỹ Trần Phi Quân – cán bộ Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy cho biết “việc cách ly tập trung ở đây công dân thực hiện tốt, không có ai có biểu hiện chống đối. Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ là nhiệm vụ chung, vì dân, vì mọi người, chúng tôi cố giắng hết sức, thực hiện nhiệm vụ khu cách ly hoàn thành thật tốt”.

Chia sẻ với các lực lượng làm nhiệm vụ và công dân ở khu cách ly. Chiều 30 tết Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm, động viên và chúc tết cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ và công dân thực hiện cách ly đón tết vui vẻ, an toàn và đoàn kết. Khu cách ly tập trung huyện Kon Rẫy có 27 công dân, hiện nay các công dân sức khỏe đều tốt và tất cả mọi người đều hy vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, kinh tế địa phương tiếp tục được phát triển./.


Tác giả: Lâm Hiền – Hữu Huy (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật