A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu hội cựu chiến binh huyện lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 22/7/2022, Tại hội trường trung tâm hành chính huyện, Hội Cựu chiến binh (HCCB) huyện Kon Rẫy tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ (2022 – 2027).

Quang cảnh đại hội đại biểu hội cựu chiến binh huyện

Dự và chỉ đạo Đại hội có Đồng chí Trần Đinh Thi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh, Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo , Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Hồng Thu, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy; lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện,  lãnh đạo các ban,  ngành đoàn thể huyện; Bí thư, Phó bí thư  Đảng ủy các xã, thị trấn, cùng 82 đại biểu tiêu biểu về dự.

Trong 5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Kon Rẫy đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện lần thứ VII đề ra.

Đáng chú ý là công tác vận động hội viên tích cực lao động sản xuất, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình; trong nhiệm kỳ: đã có 347 hội viên được tạo việc làm mới như  mở dịch vụ buôn bán, làm nghề mộc, sản xuất chăn nuôi. Tỷ lệ hộ nghèo trong Hội CCB đã giảm từ  20,7% năm 2017 (213 hộ); xuống còn 14 % (156 hộ); các cơ sở hội  đã làm tốt công tác vận động xây dựng quỹ hội với tổng số tiền là 223 triệu đồng, tạo điều kiện giúp đỡ cho các hội viên gặp khó khăn ổn định cuộc sống; vận động hội viên đóng góp xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội;  xóa 25 căn nhà tạm cho hội viên. Đồng thời, vận động Hội viên tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam và các quỹ khác.

Công tác xây dựng tổ chức Hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, nhất là về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và xây dựng tổ chức; Hội CCB huyện có 07 cơ sở hội, với 49 chi hội, (giảm 06 chi hội, do sáp nhập thôn làng), có tổng số hội viên là 1.116 hội viên, trong đó: hội viên là người dân tộc thiểu số chiếm 63%,. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp mới là 389 hội viên đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra là: 155%.

Phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” đã được triển khai rộng khắp, phù hợp với đặc điểm của từng cơ sở. Công tác phối hợp với chính quyền, Mặt trận và các ngành, đoàn thể được thực hiện tương đối hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức Hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, trong nhiệm kỳ đã có 62 lượt tập thể và trên 170 cá nhân được chủ tịch UBND Tỉnh, Huyện và Hội CCB các cấp tặng Bằng khen, giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội; 187 cán bộ, hội viên được tặng kỷ niệm chương CCBVN .

Nhiệm kỳ 2022-2027, Hội CCB huyện tiếp tục đề ra mục tiêu cụ thể thực hiện trong nhiệm kỳ tới: Phấn đấu 100% cán bộ, hội viên đều có lập trường kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng, không có cán bộ, hội viên biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống,  “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Kết nạp từ  250 cựu quân nhân trở lên vào Hội. 100% cán bộ từ chi hội trưởng trở lên được tham gia tập huấn, bồi dưỡng LLCT và nghiệp vụ công tác Hội. Hàng năm, giữ vững 90 % trở lên cán bộ, hội viên CCB đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu, 90 % trở lên gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa. Phấn đấu đến năm 2027 giảm tỉ lệ hộ nghèo trong Hội CCB xuống dưới 8%.

Tại Đại hội, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác Hội trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Đinh Thi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB tỉnh, Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo , Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội CCB trong nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà thời gian qua. Đồng thời, đề nghị hội viên Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, phát huy những kết quả đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế để hoàn thành tốt các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra.

Ra mắt Ban Chấp hành Hội CCB

Đại hội đã bầu 09 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội CCB huyện Kon Rẫy khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí A Tiêng tái cử chức danh Chủ tịch Hội CCB huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắt trong phong trào của hội.

Nhân dịp này UBND huyện trao giấy khen cho 5 tập thể , 10 cá nhân và hội CCB trao giấy khen trao 4 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắt trong phong trào của hội.


Tác giả: Y Nhàn- Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật