A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Tổ chức mở 5 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Nhằm góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn (LĐNT), nâng cao chất lượng lao động, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện (GDNN -GDTX) huyện Kon Rẫy, đã mở được 5 lớp dạy nghề cho 175 lao động nông thôn.

Lớp thợ nề hoàn thiện

Lớp làm chổi đót

Theo đó, có  1lớp thợ nề hoàn thiện, 1 lớp nuôi và phòng trị bệnh cho Lợn và 3 lớp làm chổi đót cho học viên ở các xã Đăk Kôi, Pne và xã Đăk Tờ Re, mỗi lớp thu hút 35 học viên tham gia. Mỗi khóa học các học viên được giáo viên  giảng dạy kỹ về lý thuyết và hướng kỹ về thực hành ngay tại lớp học. Theo đánh giá, sau khi kết thúc khóa học các học viên đều thành thạo các nghề được đào tạo và áp dụng hiệu quả tại địa phương.

Mục tiêu của các lớp dạy nghề nhằm trang bị cho người lao động nắm vững những kiến thức cơ bản, để ứng dụng thành thạo tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề ở nông thôn. Đồng thời tạo nguồn lực tại chỗ phục vụ cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật