A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xét xử vụ án tàng trữ và tổ chức sử dụng chất ma túy

Sáng ngày 4/7, Tòa án Nhân dân huyện Kon Rẫy đã tổ chức phiên tòa xét xử vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với 02 bị can Bùi Quang Đồng ở thôn 5 và A Tùng ở thôn 3 thị trấn Đăk Rve.

Quang cảnh Xét xử vụ án

Theo bản báo trạng, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 26/9/2023, bị can Bùi Quang Đồng điều khiển xe mô tô BKS 82B1-682.02 đi xuống ngã tư giao nhau giữa đường tránh thành phố Kon Tum với Quốc lộ 24 thuộc xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum để mua ma túy của một người đàn ông không rõ họ tên với số tiền 500.000 đồng. Sau khi mua được ma túy, Đồng đi về nhà A Tùng chốt cửa phòng lại để cùng sử dụng ma túy. Đến khoảng 8 giờ ngày 27/9/2023, Đồng gọi điện cho Phạm Đình Thức nhờ Thức đi đến nhà A Tùng lấy tiền mua đồ ăn sáng cho Đồng. Sau đó, Lê Văn Anh điều khiển xe mô tô chở Phạm Đình Thức và Nguyễn Lê Anh Đức đến nhà A Tùng. Đồng nói với Thức, Đức và Anh “Hút cho hết đi rồi thau nồi”. Sau đó, Đồng lấy ra thêm 02 tép ma túy nữa, để Đồng, A Tùng, Thức, Đức và Anh tiếp tục sử dụng ma túy. Đến khoảng 21 giờ 05 phút cùng ngày thì Bùi Quang Đồng bị Công an huyện Kon Rẫy bắt quả tang khi đang tàng trữ trái phép 15 bì ni lông bên trong có chứa chất ma túy loại Methamphetamine, với tổng khối lượng là 0,998 gam. Hành vi này của bị can Bùi Quang Đồng đã cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”; bị can A Tùng đã cấu thành tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Quang Đồng (bên phải) và A Tùng (bên trái)

Tại phiên tòa, trong quá trình xét hỏi, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Quang Đồng 08 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và 02 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy; A Tùng 07 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Đây là phiên tòa thứ 2 từ đầu năm đến nay, Tòa án Nhân dân huyện Kon Rẫy đã xét xử liên quan đến ma túy. Những vụ án này hết sức nghiêm trọng, do đó mỗi người dân chúng ta nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tích cực đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm ma túy nói riêng trên địa bàn huyện.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật