A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai nhiệm vụ công tác Hội Cựu chiến binh năm 2024

Chiều ngày 26/12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 9 (mở rộng), gắn với tổng kết công tác hội và phong trào CCB năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Dự và chỉ đạo có các đồng chí: Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Anh – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Chủ tịch, phó chủ tịch Hội CCC các xã, thị trấn.

Năm 2023, các cấp hội từ huyện đến cơ sở đã kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, những yếu tố tiêu cực tác động ảnh hưởng đến tâm trạng cán bộ, hội viên; qua đó có biện pháp phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, thu hút, lôi cuốn cán bộ, hội viên tích cực tham gia có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do Trung ương, địa phương phát động tạo khí thế, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh tại cơ sở, luôn chăm lo đến quyền lợi của hội viên CCB. Hội viên CCB luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước tại địa phương góp phần xây dựng nông thôn mới.

Hội CCB huyện phối hợp với các ngành đoàn thể cùng cấp tổ chức 447 buổi tuyên truyền cho hơn 7.088 lượt hội viên; Phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, CCB triển khai tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 với tinh thần đảm bảo an toàn, tiết kiệm; đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên Đán. Tổ chức ký kết giao ước thi đua chỉ đạo Hội CCB các xã, thị trấn tiến hành phân bổ các chỉ tiêu về các chi hội để triển khai thực hiện. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đọan 2021-2025; Chương trình mục tiêu “Xây dựng nông thôn mới”; Tuyên truyền xây dựng mô hình “xóa bỏ hủ tục lạc hậu” tại thôn 2 xã Đăk Pne; Chỉ đạo Hội cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghỉ, cách làm trong đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”. Tiếp tục duy trì các mô hình thực hiện cuộc vận động từ huyện đến cơ sở Hộ.

Bên cạnh đó Cựu Hội CCB huyện còn thường xuyên tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm cho hơn 400 thanh niên, học sinh tham gia.

Công tác tổ chức, xây dựng hội tổ chức hội được chú trọng  toàn huyện hiện có 7 cơ sở Hội với ó 49 chi hội ..Trong năm 2023 kết nạp được 70 hội viên mới (tăng 15 HV so với năm 2023). Đưa tổng số Hội viên toàn huyện là 1.179 hội viên, là đảng viên 236 Đ/c. Qua đánh giá hoạt động trong năm 2023, 7/7 cơ sở Hội đạt khá trở lên.

Nhằm động viên kịp thời các cơ sở hội và hội viên, nhân dịp này Hội cựu chiến binh huyện đã trao kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho 1 cá nhân; trao bằng khen của Hội CCB tỉnh cho 2 tập thể và 1 cá nhân; trao giấy khen của Hội CCB huyện cho 4 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và các phong trào thi đua năm 2023./.


Tác giả: Y Nhàn ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật