A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn lao động huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 26/12, Liên đoàn lao động huyện (LĐLĐ) huyện đã tổ chức tổng kết công hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Liên đoàn lao động huyện triển khai nhiệm vụ

Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Nguyên - Phó chủ tịch ĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Huyện ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch các công đoàn cơ sở.

Năm 2023, Liên đoàn lao động và các CĐCS trên địa bàn huyện đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị giao; các hoạt động quan tâm chăm lo đoàn viên công đoàn, người lao động được thực hiện thường xuyên. Trong năm LĐLĐ huyện cùng phối hợp công đoàn cơ sở tặng 1.480 phần quà cho đoàn viên và người lao động gặp khó khăn; sửa chữa và xây mới 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn”; Tín chấp với ngân hàng chính sách xã hội huyện 100 triệu đồng cho 05 đoàn viên công đoàn được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ “Vì nữ Công nhân viên lao động nghèo” để phát triển sản xuất; các phong trào thi đua được triển khai thực hiện và đạt được kết quả tốt; việc triển khai kết nạp hội viên được chú trọng. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, trong năm đã  kết nạp mới được 53 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn huyện lên 1.348 đoàn viên; giới thiệu cho Đảng xem xét và kết nạp Đảng cho 17 đoàn viên công đoàn.

Nhiệm vụ năm 2024, LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua trong đoàn viên công đoàn. Tập trung chỉ đạo công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tiếp tục tham gia giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và tiếp tục tổ chức ký kết giao ước thi đua khối huyện, thành phố năm 2024 và tổng kết công đoàn theo định kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Nguyên ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả của Liên đoàn lao động huyện đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị trong năm tới, LĐLĐ huyện tập trung quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhất là dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024; đổi mới nội dung phương thức hoạt động cở công đoàn cơ sở; làm tốt công tác kết nạp đoàn viên vào tổ chức công đoàn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp và tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao trên địa bàn.

LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương và trao giấy khen 

Nhân dịp này LĐLĐ huyện đã trao Kỷ niệm chương của Ban Chấp hành tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 3 cá nhân có thành tích “Vì nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” và trao giấy khen cho 36 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật