A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm việc với Đảng ủy xã Đăk Pne

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 14/12, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa cùng đoàn công tác làm việc với Đảng ủy  xã Đăk Pne về tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023.

Quang cảnh Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa làm việc với Đảng ủy xã Đăk Pne

Trong năm 2023, với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền xã Đăk PNe, sự ủng hộ, đồng tình của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của xã có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay, xã có trên 838 ha diện tích gieo trồng và diện tích cây dược liệu, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2023 151 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người 35,4 triệu đồng/người/năm; kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn đạt 14/19 tiêu chí; các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có sự phát triển; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cổ, quốc phòng an ninh được giữ vững. Đến nay, xã có 04/04 thôn được bố trí chức danh bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng.

Đồng chí Phó Bí thư tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền xã Đăk Pne trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Đảng ủy xã tuyên truyền, vận động Nhân dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi một số diện tích cây trồng hiệu quả kinh tế thấp sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao hơn như mắc ca, cà phê, sầu riêng... lan tỏa các mô hình trồng xen canh cây cà phê với sầu riêng có hiệu quả trên địa bàn để mở rộng mô hình. Đồng thời hướng dẫn những mô hình còn kém chất lượng nhằm tăng thu nhập cho bà con trên địa bàn. Thời gian tới, tuyên truyền vận động Nhân dân có đủ điều kiện vay vốn ngân hàng chính sách để sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình; bổ sung, khai thác vừa nuôi dưỡng các cây dưới tán rừng, quan tâm đến công tác trồng và bảo vệ rừng. Phát triển các mô hình du lịch theo kiểu gia đình, các kiểu cộng đồng làng, có định hướng cho con em học về du lịch phục vụ cho địa phương. Đề nghị UBND huyện kiểm tra quỹ đất để bố trí quỹ đất phù hợp về đầu tư các dự án và bố trí khu dân cư trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác tặng quà cho xã Đăk Pne.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật