A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Kon Rẫy nỗ lực đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

Xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu trong thời đại mới để tăng năng suất lao động, làm tiền đề cho sự phát triển bền vững; Điện Lực huyện Kon Rẫy đã và đang tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ. Tích hợp công nghệ kỹ thuật số với hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó đem lại những kết quả rất tích cực.

Hướng dẫn người dân cài đặt APP EVNCSKH của ngành điện

Điện lực Kon Rẫy triển khai cung cấp 12/12 dịch vụ điện trực tuyến để đơn giản hóa mọi thủ tục trên Cổng dịch vụ công quốc gia www.dichvucong.gov.vn, website chăm sóc khách hàng www.cskh.npc.com.vn. Khách hàng tham gia kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của mình bằng cách khảo sát trên công cụ ước tính sản lượng điện năng của ngành điện thông qua đường linh http://uoctinhdiennang.evn. Triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, tăng cường áp dụng các hình thức thông báo qua email, website, ứng dụng CSKH, Zalo, tin nhắn SMS, đẩy mạnh công tác truyền thông, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian, qua ví điện tử.

Ông Dương Đình Quý, Phó Trưởng Phòng Kinh doanh, Điện lực huyện cho biết thêm: “Trong thời gian qua ngành điện đã rất nổ lực trong công tác chuyển đổi số nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ của khách hàng. Hiện nay ngành điện đang triển khai các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến nên rất thuận tiện cho khách hàng. Khách hành có để ở nhà không cần tới trụ sở Điện lực cũng có thể đăng ký lắp đặt công tơ, yêu cầu hỗ trợ sửa điện, thắc mắc nếu cần với trung tâm chăm sóc khách hàng của ngành điện luôn phục vụ khách hành có thể liện hệ số điện thoại 19001909 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp. Bên cạnh đó khách hàng áp dụng APP EVNCSKH của ngành điện để được kiểm tra tiền điện hàng tháng hay sản lượng điện mình đang dùng”.

Khách hàng có thể thực hiện tất cả dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Toàn bộ thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, truyền dữ liệu từ nơi lắp đặt về hệ thống máy chủ để người dùng truy xuất lấy các dữ liệu như chỉ số công tơ, các thông số kỹ thuật vận hành, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện; thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng; gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng các dịch vụ. Triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện, toàn bộ các bước từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường được thực hiện ngay trên thiết bị di động tại hiện trường.

Ông Bùi Văn Thanh – Thôn 9, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy chia sẻ: là người dân tôi thấy công tác chuyển đổi số rất thuận tiện cho người dân để kiểm tra điện số lượng điện mình dùng và gia đình tôi bán điện cho nhà nước biết số lượng là bao nhiêu”.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Điện lực huyện Kon Rẫy đã thực hiện số hóa gần 90 % hợp đồng mua bán điện; thực hiện áp dụng hóa đơn điện tử; thay thế hệ thống đo đếm điện năng bằng các công tơ điện tử có tính năng đo xa. Thực hiện cài đặt và sử dụng APP chăm sóc khách hàng của Tổng công ty. Đã hợp tác với các ngân hàng Agribank và các app thanh toán của Viettel, VNPT để thực hiện thu tiền điện tại quầy giao dịch, qua ATM, InternetBanking, trích thu nợ tự động... Khách hàng thanh toán tiền điện qua dịch vụ của ngân hàng.

Việc đa dạng hóa các dịch vụ có ý nghĩa rất lớn trong việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả đạt được cho thấy quyết tâm của Điện lực Kon Rẫy trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Thời gian tới, Điện lực Kon Rẫy sẽ tiếp tục số hóa tất cả các lĩnh vực, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 để nâng cao năng suất lao động, đem lại sự hài lòng nhiều hơn cho khách hàng dùng điện./.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật