A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Em Mai Thị Xuân Huyền - Gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Ngày 14 tháng 5 năm 2024, tại Hội trường Ngọc Linh, em Mai Thị Xuân Huyền học sinh Trường THPT Chu Văn An được vinh dự nhận thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Mai Thị Xuân Huyền bên ngoài cùng từ bên trái sang 

Là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm của Nhà trường, em Mai Thị Xuân Huyền luôn là tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện để học sinh trong Trường noi theo. Trong quá trình triển khai việc học tập và theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ chính trị đến với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, bản thân em Huyền luôn luôn chú trọng tiếp thu và nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để xây dựng cho mình những nội dung thực hiện cụ thể, phù hợp với lứa tuổi học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Từ nhận thức sâu sắc như vậy, em Huyền đã cùng những người bạn trong lớp và nhiều bạn ở các lớp khác thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền trong toàn thể học sinh trong trường qua sinh hoạt chi đoàn, sinh hoạt lớp định kỳ và nhất là trong các dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn (26-3), Ngày Sinh nhật Bác (19-5)… để từ đó học tập và làm theo Bác là một việc làm quan trọng của mỗi các nhân và Nhà trường.

Trong học tập, em Huyền luôn noi gương Bác lấy việc tự học làm gốc, học phải đi đôi với hành, không ngại thất bại mà luôn xem đó là kinh nghiệm để có ý chí vươn lên và phải luôn khiêm tốn, chăm chỉ trong học tập. Ngoài việc tham gia đầy đủ, tích cực các buổi học trên lớp, em dành nhiều thời gian để tự học ở nhà. Học nhiều trong sách vở, học ở thầy cô, học ở bạn bè, học ở các anh chị khóa trên. Không ngừng phát triển bản thân và góp sức mình lan tỏa đến cộng đồng.

Kết quả thành tích đã đạt được: Năm học 2022 – 2023, 2023-2024 đạt danh hiêu học sinh giỏi toàn diện. Năm 2023 đạt giải nhì cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Năm 2024 đạt giải nhì môn Ngữ văn, kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh.

          Tấm gương em Mai Thị Xuân Huyền đáng được nhân rộng để mọi người, nhất là các em học sinh noi theo./.

 

 

 


Tác giả: Hồng Nga – Trường THPT Chu Văn An

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật