A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện họp thường kỳ UBND huyện 7 năm 2024

Chiều ngày 31/7, UBND huyện tổ chức họp thường kỳ tháng 7 năm 2024, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 8/2024. Hội nghị dưới chủ trì của đồng chí Võ Văn Lương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh UBND họp thường kỳ tháng 7

Tham dự hội nghị có các đồng chí là Ủy viên UBND huyện, lãnh đạo các Phòng, ban, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện và UBND các xã, thị trấn.

Trong tháng 7 năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định và đạt được nhiều kết quả: Diện tích gieo trồng cây hàng năm đạt 6.161,25 ha/6.465,6 ha, đạt 95,29% kế hoạch; Đàn gia súc gia cầm phát triển ổn định, trong tháng, trên địa bàn huyện không phát hiện các dịch bệnh nguy hiểm trên cây trồng, vật nuôi; Thu ngân sách  nhà nước tại địa bàn đảm bảo tiến độ. Đầu tư xây dựng có trọng tâm, trọng điểm. Việc phát triển cây mắc ca và trồng rừng vượt kế hoạch đề ra. Công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được chỉ đạo triển khai. Các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, an sinh xã hội và giảm nghèo được triển khai đầy đủ, kịp thời. Dịch bệnh được kiểm soát; chất lượng khám bệnh, chữa bệnh được cải thiện. Công tác giải quyết đơn thư kiến nghị được triển khai thực hiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn trong tháng 7/2024 vẫn còn một số hạn chế như công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thị trấn Đăk Rve chưa quyết liệt, chưa đồng bộ, còn để kéo dài

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong tháng 8/2024, UBND huyện đề nghị các phòng ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn triển khai đồng bộ quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Trong đó cần tập trung một số nhiệm vụ quan trọng sau: Tiếp tục triển khai sản xuất vụ mùa năm 2024 đảm bảo thời vụ, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác quản lý thị trường. Thực hiện nghiêm túc và quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng gắn với triển khai hiệu quả kế hoạch trồng rừng năm 2024; Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống các loại dịch bệnh trên người; trong đó thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả; Tổ chức cho học sinh, sinh viên các hoạt động hè bổ ích, thiết thực. Thực hiện tốt công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp cho năm học 2024-2025 và chuẩn bị các điều kiện triển khai năm học 2024-2025.Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 33 năm thành lập lại tỉnh Kon Tum (12/8/1991-12/8/2024). Nâng cao chất lượng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công; bảo trợ xã hội; giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và đột xuất, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm trong các lĩnh vực. Tăng cường quốc phòng an ninh./.


Tác giả: Y Nhàn-Thành Trung (Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan