A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảnh sát giao thông huyện bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với tinh thần “xuyên đêm, xuyên những ngày lễ”, Lực lượng Công an giao thông huyện Kon Rẫy đã trực 100% quân số, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.

Trong đó, tập trung xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông như: vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông...

Lập chốt kiểm tra nồng độ cồn

Ngoài mục tiêu bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trên tuyến Quốc lộ 24 là tuyến đường trọng điểm, có lưu lượng phương tiện tăng cao trong dịp Lễ, CSGT còn tập trung tuần tra, kiểm soát xuyên đêm tại các tuyến đường liên xã, liên thôn, đường nội thị trấn, tập trung xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập phóng nhanh, vượt ẩu, nẹt pô (rú ga)...

Tuần tra, kiểm soát tại đường liên thôn, liên xã

          Quá trình tuần tra, kiểm soát, bên cạnh công tác xử lý vi phạm, lực lượng CSGT kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở, khuyến cáo người điều khiển phương tiện tuyệt đối không được sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông, tuân thủ các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông và nâng cao ý thức chấp hành pháp về trật tự an toàn giao thông.

Ghi hình kiểm tra tốc độ

Theo đó, từ ngày 27 đến ngày 01/5, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện ổn định, thông suốt, không xảy ra tai nạn giao thông. Lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản xử lý 42 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 36 phương tiện, 06 giấy phép lái xe, phạt tiền (ước tính) 120 triệu đồng. Trong đó có 11 hành vi vi phạm nồng độ cồn, 05 hành vi vi phạm tốc độ; 05 hành vi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông; 02 hành vi lạng lách và nhiều hành vi vi phạm khác.

Thời gian tới, lực lượng CSGT Kon Rẫy sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kiên quyết đấu tranh, trấn áp và xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, với quan điểm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; mục tiêu cao nhất là đảm bảo tốt TTATGT trên địa bàn. Đồng thời, khuyến khích người dân, khi phát hiện vi phạm, cần tố giác với lực lượng Công an bằng cách ghi lại hình ảnh vi phạm và cung cấp cho lực lượng Công an (CSGT Công an huyện hoặc Công an các xã, thị trấn) để xử lý nghiêm theo qui định./.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật