A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024

Chiều ngày 26/6, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị dưới sự chủ trì đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh Đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính

Tham gia Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh kịp thời ban hành các chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện để cải thiện, nâng cao các chỉ số CCHC, chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công, cải thiện sự hài lòng của người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Cụ thể năm 2023 Chỉ số cải cách hành chính của huyện: 91,969 điểm, tăng 5,5 điểm so với năm 2022, xếp loại xuất sắc và đứng thứ nhất huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, các xã, thị trấn đều đã trang bị máy tính, máy scan, photo, ghế ngồi chờ, quầy tiếp nhận, bố trí cán bộ, công chức theo ngành lĩnh vực, có trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính. Trong 6 tháng đầu năm 2026, số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận là 1.744 hồ sơ (1.002 hồ sơ trực tuyến, 712 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, từ kỳ trước chuyển sang là 30 hồ sơ), số lượng hồ sơ đã giải quyết: 1.714 hồ sơ (trong đó: 1.709 hồ 10 được công khai trên Cổng dịch vụ công tỉnh Kon Tum (mục thủ tục hành chính; 7 sơ giải quyết trước hạn, 05 hồ sơ trễ hạn11) và số lượng hồ sơ đang giải quyết: 30 hồ sơ trong hạn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn huyện chưa nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức. Mọi vướng mắc đều được cán bộ, công chức giải quyết, giải đáp cặn kẽ cho người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

UBND huyện đã triển khai có hiệu quả chữ ký số trong hoạt động trao đổi thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị ứng dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong giao dịch điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện, cụ thể đã đăng ký và sử dụng 104 chứng thư số (70 chứng thư số cá nhân, 34 chứng thư số tổ chức). Tình hình sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ của cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị: Huyện Kon Rẫy đã triển khai, đưa vào sử dụng hệ thống thư công vụ của tỉnh đến toàn bộ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến cấp xã trên địa bàn. Tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử công vụ trong công việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện đạt 100%. Hệ thống giao ban trực tuyến đa phương tiện đã được vận hành, khai thác có hiệu quả phục vụ tốt các kỳ họp, giao ban trực tuyến.

Tỷ lệ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị ngày càng tăng lên, 100% các cơ quan thuộc UBND huyện đã xây dựng và áp dụng quy trình ISO vào hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước.

Trong 6 tháng cuối năm 2024 UBND huyện tăng cường triển khai công tác kiểm tra cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Có giải pháp triển khai đổi mới xây dựng sáng kiến cấp huyện, cấp tỉnh, theo tinh thần các sáng kiến, ý tưởng phải có tính mới, tính sáng tạo, hiệu quả cao và có thể áp dụng ngay vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả việc đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định. Tiếp tục tham mưu công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ; ban hành các văn bản liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Tiếp tục hướng dẫn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi hành pháp luật; Đẩy mạnh công kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; Tiếp tục kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan, đơn vị đảm bảo tinh gọn, hoạt động có hiệu quả. Thực hiện đầy đủ các quy định về phân cấp quản lý thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao. Tiếp tục bố trí cán bộ, công chức, viên chức theo đúng vị trí việc làm được phê duyệt, bảo đảm đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu. Thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, phù hợp với yêu cầu theo vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường quản lý thu, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu ngân sách. Điều hành chi ngân sách nhà nước chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả; kiểm soát nghiêm các khoản chi ngân sách nhà nước theo dự toán được giao, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức quy định. Tăng cường kiểm tra công tác quản lý, sử dụng tài sản tại các đơn vị, kiểm tra việc theo dõi, báo cáo kê khai tài sản công được giao quản lý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua việc ứng dụng đa đạng các kênh truyền thông, nâng cao nhận thức, hình thành văn hóa số cho người dân, tạo điều kiện tiếp cận các dịch vụ của Chính quyền điện tử, Chính quyền số. Phối hợp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ chuyên trách về công nghệ thông tin, an toàn thông tin, lực lượng đội ứng cứu sự cố máy tính, mạng máy tính trên địa bàn. Đào tạo nâng cao các kỹ năng ứng phó với các nguy cơ mất an toàn thông tin, xử lý mã độc và khắc phục sự cố


Tác giả: Lâm Hiền-Thành Trung(Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật