A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả từ công trình “Thắp sáng đường làng quê em”

Không cần người vận hành, không mất chi phí tiền điện hằng tháng, công trình “Thắp sáng đường làng quê” bằng đèn năng lượng mặt trời được Huyện đoàn Kon Rẫy và Văn phòng Plan tỉnh Kon Tum triển khai ở thôn 1, xã Đăk Kôi đem lại hiệu quả thiết thực, phục vụ đời sống, sinh hoạt của Nhân dân.

Các cháu đang vui chơi dưới ánh đèn

Mùa hè năm nay, trẻ em ở thôn 1, xã Đăk Kôi không còn lo lắng khi ra đường vào ban đêm vì đã có ánh điện sáng khắp các con đường. Các em rất phấn khởi tập múa hát hay chơi các trò chơi dân gian.

Em Y Hậu – Thôn 1, xã Đăk Kôi vui mừng chia sẻ: Có bóng đèn mà các cô chú ủng hộ cho làng. Bây giờ con có thể dễ dàng qua nhà bạn chơi hoặc qua nhà hàng xóm.

Thôn 1, xã Đăk Kôi có trên 90 hộ, với hơn 300 nhân khẩu. Hầu hết các hộ gia đình sống dọc Tỉnh lộ 677, hằng ngày lượng phương tiện qua lại rất đông. Trong thời gian qua, trên địa bàn xảy ra nhiều vụ tai nạn vào ban đêm. Khi được hỗ trợ lắp đặt đèn năng lượng mặt trời, người dân trong thôn đồng tình ủng hộ và nhiệt tình tham gia ngày công lao động, đối ứng vật liệu đá, sỏi và cát để công trình hoàn thành sớm nhất.

Bà Y Ba – Thôn trưởng thôn 1, xã Đăk Kôi cho biết: khi chưa có điện đường thắp sáng, cách đây vài năm về trước,  mấy vụ tại nạn vào ban đêm. Giờ có điện đường như vậy, chiều chiều bà con đi làm về muộn nó rất thuận lợi cho bà con. Đối với trẻ em đi chơi nô đùa rất thuận lợi. Tôi thấy công trình này cũng rất thuận lợi trong việc sản xuất của bà con và an ninh trật tự trộm cắp nó thuyên giảm hơn lúc trước.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng

Công trình “Thắp sáng đường làng quê em” là một sáng kiến của Hội đồng trẻ em huyện Kon Rẫy, được Huyện đoàn và Văn phòng Plan tỉnh Kon Tum hỗ trợ 50 triệu đồng, bao gồm trụ, bóng đèn, xi măng và một số vật liệu cần thiết khác. Người dân địa phương đối ứng cát, đá, sỏi và ngày công lao động. Công trình có tổng chiều dài gần 1km, với 33 trụ đèn, thắp sáng tuyến đường giao thông nông thôn tại thôn 1, xã Đăk Kôi. Trong đó có 01 đoạn nội thôn tại điểm trường Mần non và Tiểu học được đầu tư bóng đèn nên các cháu thiếu nhi vào đoạn đường này để vui chơi.

Ông Phạm Thanh Toàn – Dự án Plan Kon Tum chia sẻ: Đây là công trình là nhằm giúp cho trẻ em vùng đặc biệt khó khăn ở thôn 1, xã Đăk Kôi có sân chơi an toàn và lành mạnh. Đây cũng là mục tiêu tổ chức Plan muốn hướng tới một cộng đồng an toàn cho trẻ em, cho trẻ em gái và chính bản thân người dân trong cộng đồng.

 Ông Trần Đồng- Bí thư Huyện đoàn Kon Rẫy cho biết thêm: Huyện đoàn tiếp tục kêu gọi các nguồn triển khai các công trình phần việc có ý nghĩa, đặc biệt cho trẻ em ở vùng khó khăn. Qua đó tạo sân chơi cho trẻ em trong dịp hè, có sân chơi an toàn và bổ ích.

Công trình “Thắp sáng đường làng quê em” giúp việc đi lại của Nhân dân thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn xã. Đồng thời góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mớí ở địa phương.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật