A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trên 9.300 học sinh huyện Kon Rẫy hân hoan bước vào năm học mới

Sáng ngày 5/9, 25 trường học trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã lọng trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Tại các trường học, Lễ khai giảng có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện uỷ - HĐND –UBND –UBMTTQVN huyện, các đồng chí uỷ viên trong Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ huyện và lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã đến dự và chúc mừng thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường.

Quang cảnh khai giảng năm học mới

*. Tại trường THPH Chu Văn An: Về dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Hồng Nhật – UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh; Rơ Chăm Long - TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Quang Thạch –TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, đại diện hội phụ huynh học sinh, thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Năm học vừa qua, với sự nỗ lực của thầy và trò, nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ học sinh đạt học lực tốt, khá đạt 63,3%; tỷ lệ hành kiểm đạt tốt chiếm 83,1%. Trường có 5 giải học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải khuyến khích. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%

Năm học này, Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp, với  336 em học sinh, so với năm học trước tăng 10 học sinh; tổng số 33 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong trường. Năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục chú trọng tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Đổi mới công tác quản lý giáo dục, quản trị nhà trường theo hướng tăng quyền tự chủ, nâng cao trách nhiệm giải trình, phát huy dân chủ trong đơn vị. Thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông đối với các lớp, đặc biệt với lớp 12; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; giáo dục học sinh kỹ năng ứng xử văn hóa và ứng xử văn hóa trên môi trường mạng, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở cả trong và ngoài trường học, trong các mối quan hệ với gia đình, thầy cô và bạn bè, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống bạo lực học đường.

Đồng chí: Đại tá Nguyễn Hồng Nhật – UVBTVTU, Giám đốc Công an tỉnh, tặng quà cho trường

Lãnh đạo tỉnh và huyện trồng cây lưu niệm

*. Tại trường THCS xã Tân Lập: Về dự Lễ khai giảng có đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện lãnh đạo ban ngành của huyện; Đảng ủy, chính quyền xã, đại diện hội phụ huynh học sinh, thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh nhà trường.

Quang cảnh khai giảng năm học

Văn nghệ chào mừng năm học mới

Trong năm học qua, đươc sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng với sự nổ lực, phấn đấu của đội ngũ thầy cô và các em học sinh ra sức thi đua “dạy tốt, học tốt” đạt kết quả cụ thể: có 01 học sinh xuất sắc đạt 0,5 %; 28 học sinh giỏi đạt 13,6%; 101 học sinh khá đạt 49 %. Học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện đạt 02 giải  và cấp tỉnh đạt 01 học sinh. Học sinh tham gia thi tài năng tiếng anh: 01 giải nhất cấp huyện và 01 giải khuyến khích cấp tỉnh.... Để duy trì và phát huy những thành tích năm học vừa qua, năm học 2024-2025 thầy và trò trường THCS Tân Lập tiếp tục đoàn kết, phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua dạy tốt - học tốt với những hình thức sáng tạo, phong phú, gắn việc dạy học với giáo dục đạo đức, giáo dục ký năng sống, giá trị sống cho học sinh. Chú trọng nâng cao hiệu quả truyền thông về các hoạt động giáo dục của nhà trường. Đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp, Steam, STEM nhằm tạo ra sân chơi bổ ích trao cơ hội cho học sinh trải nghiệm sáng tạo và giao lưu học tập.

Đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đánh trống khai trường

*. Tại Trường Phổ thông Dân Tộc Bán trú Tiểu học Đăk Pne: Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Thuỷ - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các ngành của huyện cùng cấp uỷ chính quyền xã Đăk Pne.

Quang cảnh khai giảng năm học xã Đăk Pne

Năm học vừa qua, trường Phổ thông Dân Tộc Bán trú Tiểu học Đăk Pne chất lượng đại trà luôn ổn định, giữ vững. Chất lượng mũi nhọn được cải thiện từng bước. Kết quả cuối năm 80/261 học sinh khen thưởng đạt tỉ lệ 30.65%; học sinh hoàn thành chương trình lớp học có 255/261 em đạt tỉ lệ 97.7%. Học sinh  học sinh hoàn thành chương trình tiểu học có 55/55 em đạt tỉ lệ 100%. Duy trì sĩ số học sinh đến cuối năm có 261/261em đạt tỉ lệ 100%. Đối với giáo viên có 09 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường; 03 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 01 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Năm học 2024-2025, trường Phổ thông Dân Tộc Bán trú Tiểu học Đăk Pne tiếp tục phấn đấu nâng cao năng lực “Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo” để đạt được những kết quả thực sự ấn tượng để trở thành những công dân thực sự có tài và có tâm, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.

Quang cảnh khai giảng năm học tại trường PTDTNT

*. Tại trường Phổ thông DTNT huyện: Về dự có đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; hội phụ huynh học sinh, Ban giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo cùng các em học sinh toàn trường.

Tại Lễ khai giảng, hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới và tuyên bố khai giảng năm học mới 2024 – 2025.

Năm học mới 2024 - 2025, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Kon Rẫy có 369 học sinh với 11 lớp; trong đó, khối THCS có 01 lớp 8 và 01 lớp 9; khối  THPT có 09 lớp. toàn trưởng có tổng số  cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên  và người lao động là 45 người.

Để đảm bảo công tác dạy và học, nhà trường đã được đầu tư đủ phòng học; các phòng đều được trang bị tivi thông minh kết nối internet để phục vụ cho việc dạy và học. Riêng học sinh nội trú được trang bị hơn 200 máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” để vụ phục cho việc tự học của học sinh. Các phòng học bộ môn và các phòng chức năng cơ bản đáp ứng được các hoạt động của nhà trường. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ chỗ ở, sách giáo khoa, vở, học phẩm và các trang thiết bị cho học sinh nội trú theo đúng quy định và đã tổ chức nấu ăn cho học sinh từ trưa ngày 26/8/2024. Nhà trường bố trí sân chơi, bãi tập cơ bản đáp ứng được các hoạt động ngoại khóa và thể dục thể thao cho học sinh.

Nhà trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025 và tổ chức dạy học theo khung thời gian năm học được quy định tại Quyết định số 380/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội cho chọi sinh.Tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh theo tinh thần nghị quyết 02-NQ/TU ngày 6/5/2021 của tỉnh Kon Tum về thông qua Đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số tính đến năm 2025. Thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ chính sách cho học sinh đặc biệt là học sinh nội trú và tổ chức tốt việc nuôi dưỡng học sinh nội trú.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đánh trống khai trường

Tại buỗi lễ Ban giám hiệu Nhà trường đã trao tặng 25 phần quà cho 25 học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn quỹ “Tiếp sức đến trường” do cựu học sinh tặng.

Ban giám hiệu Nhà trường đã trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

*.Tại Trường THCS thị trấn Đăk Rve:Về dự lễ có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; Đảng ủy, Chính quyền thị trấn, Hội phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo, cùng toàn thể học sinh nhà trường.

Quang cảnh khai giảng năm học tại trường THCS thị trấn

Năm học vừa qua chất lượng giáo dục của nhà trường được giữ vững tỉ lệ học sinh khá giỏi chiếm 50,2%. Cảnh quan trường lớp đã từng bước được tu sửa, bổ sung, khang trang, sạch đẹp hơn. Công tác phổ cập giáo dục trung học cơ sở được duy trì ở mức độ 2 ( đạt 90.24%), việc phân luồng học sinh sau THCS được triển khai và thực hiện nghiêm túc có 47/78 em trúng tuyển vào các trường THPT và trường PT DTNT huyện Kon Rẫy; 05 em vào học tại TT GDTX (đạt 65,38 %). 13 em tham gia vào các trường trung cấp nghề và 14 em tham gia lao động sản xuất với gia đình tại địa phương.

 Năm học 2024-2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương” là năm chương trình giáo dục GDPT 2018 được triển khai ở tất cả các lớp từ lớp 1 đến lớp 12. Năm học tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo dạy học theo định hướng phát triển năng lực phẩm chất học sinh, tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, đổi mới công tác bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Để phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2024-2025  trường THCS Đắk Rve sẽ cố gắng phấn đấu :Đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra, tư vấn công tác dạy học. Đồng thời tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương để huy động học sinh ra lớp, duy trì tính chuyên cần củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục THCS trên địa bàn, làm tốt công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau THCS.  Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin quản lý, dạy học; tăng cường các điều kiện đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục. Nâng cao chất lượng kiểm tra nội bộ trường học nhằm phát huy tính tự giác, trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Phát huy trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường; trách nhiệm của cán bộ quản lý.  Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, gắn với các phong trào thi đua và việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chủ động phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong nhà trường.

Quang cảnh khai giảng năm học tại trường Tiểu học thị trấn

*.Tại trường Tiểu học thị trấn Đăk Rve: về dự có các đồng chí lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện, Đảng ủy, chính quyền xã, các bậc phụ huynh học sinh, thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Nhà trường. Năm học 2024-2025 trường tiểu học thị trấn Đăk Rve vừa được sáp nhập từ trường TH số 1 thị trấn và Tiểu học thị trấn có tổng học sinh 547 học sinh với 16 lớp.

  Phát huy những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, năm học này nhà trường tiếp tục Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.  Sắp xếp bố trí lớp học, học sinh hợp lý giữa các điểm trường. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học. Thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019.  Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.

Quang cảnh khai giảng năm học tại trường Mầm non 19/5

 */ Tại trường Mầm non 19/5:

          Năm học 2024-2025, toàn tường có tổng số cán bộ giáo viên và nhân viên là 34 đồng chí trong đó 29 giáo viên trực tiếp giảng dạy, 3 cán bộ quản lý  và 2 nhân viên. Với  357 trẻ, với 15 nhóm lớp ( trong đó có 4 nhóm trẻ và 11 nhóm lớp mẫu giáo).

          Năm học 2024-2025 ban giám hiệu Nhà trường cô và trò Trường Mầm non 19/5, tập trung đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khai thác và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường, quyết tâm phấn đấu xây dựng tập thể nhà tr­ường vững mạnh, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, giữ vững danh hiệu trư­ờng mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm trẻ của các bậc phụ huynh.

Năm học 2024 – 2025, toàn huyện Kon Rẫy có 23 trường với 328 lớp từ bậc mầm non đến THCS với tổng số học sinh 8.611 em; so với năm học trước tăng 6 lớp trên 200 học sinh. Số lượng các bậc học bao gồm: mầm non có 92 nhóm, lớp; tiểu học 160 lớp; THCS có 76 lớp. Tỷ lệ học sinh DTTS chiếm trên 76%. Hệ thống trường chuyên biệt dành cho học sinh DTTS được tổ chức đảm bảo chất lượng với 3 trường PTDTBT (bao gồm 1 trường PTDTBT cấp tiểu học và 2 trường PTDTBT cấp THCS) và 5 trường phổ thông có học sinh bán trú.

Hiện nay, toàn huyện Kon Rẫy có 8/24 trường đạt chuẩn Quốc gia (tỷ lệ 33,3%). Trong năm học 2023-2024, ngành giáo dục huyện Kon Rẫy đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng; đội ngũ nhà giáo tiếp tục được bổ sung, đáp ứng việc đổi mới căn bản và toàn diện chương trình GDPT 2018. Bên cạnh việc sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách, ngành giáo dục huyện Kon Rẫy đã huy động hiệu quả nhiều nguồn lực đầu tư cho giáo dục, chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; đạt nhiều giải tại các Cuộc thi khoa học, kỹ thuật, kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho năm học mới 2024-2025, toàn Ngành đã được đầu tư xây mới bổ sung 10 phòng học, 08 phòng học bộ môn, 04 công trình vệ sinh nước sạch, 10 phòng hành chính quản trị; xây mới 02 sinh hoạt văn hóa cộng đồng; 02 cổng - tường rào. Trang thiết bị dạy học được bổ sung, đáp ứng là 35% so với thiết bị tối thiểu quy định. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị văn phòng phẩm và sách giáo khoa cho các em, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số, các trường đã triển khai đồng bộ để tạo điều kiện cho những em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường đầy đủ sách giáo khoa và vở.

Trong niềm hân hoan, những bước chân rộn ràng đến trường của học sinh và những nỗ lực, niềm tin của các thầy, cô giáo ở huyện Kon Rẫy đang hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành công.


Tác giả: Lâm Hiền – Y Nhàn – Thành Trung – Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật