A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết năm học 2023-2024

Sáng ngày 28/5, các đơn vị trường trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã đồng loạt tổ chức tổng kết năm học 2023-2024. Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND – UBND - UBMTTQVN huyện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện; đại diện lãnh đạo các phòng và ban ngành của huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng.

Trường THPT Chu Văn An

 

Năm học 2023-2024, Trường THPT Chu Văn An chất lượng học lực có nhiều thay đổi, tỉ lệ học sinh giỏi/tốt tăng 9,72%. Đặc biệt trong năm học có 06 học sinh xuất sắc và 05 học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và tiếp tục “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Từ nội dung của các cuộc vận động, nhà trường đã linh hoạt, sáng tạo, lồng ghép trong những bài học cụ thể để các em tiếp thu và thực hành một cách hiệu quả.

Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao thưởng cho học sinh

Tại buổi Lễ tổng kết nhà trường đã tiến hành trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động trong nhà trường.

* Trường Mầm non xã Tân Lập

Tặng hoa chúc mừng

Năm học 2023-2024 toàn trường có 09 nhóm lớp với 4 điểm trường: 1 điểm chính và 3 điểm lẻ, tổng số 236 cháu. Trong đó: Nhóm trẻ: 02 nhóm với 40 cháu; Mẫu giáo: 07 lớp với 196 cháu (tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 26,1%, tăng 4,1% so với năm học trước; trẻ 3,4,5 tuổi ra lớp đạt tỷ lệ 100%);

Thực hiện dạy 2 buổi/ngày ở 9/9 nhóm, lớp và giáo viên ở các nhóm lớp nhà trẻ và mẫu giáo thực hiện tốt công tác duy trì sỉ số học sinh đến cuối năm đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần trẻ thường xuyên đến lớp đạt 96,9%.

Trường Tiểu học xã Tân Lập

Năm học 2023-2024, toàn trường có 370 em học sinh, được phân chia ở 16 lớp học và có 29 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.

 Cuối năm, trường 6 em học sinh hoàn thành xuất sắc niên khóa; 74 em học sinh hoàn thành xuất sắc, 89 em học sinh hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện được khen thưởng và có 367 em học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt tỷ lệ trên 99%.

Tại buổi lễ các đồng chí lãnh đạo, ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức trao giấy khen cho các em học sinh đã thành tích trong học tập

* Tại trường THCS xã Tân Lập

Toàn cảnh buổi lễ

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Năm học này, trường THCS có 8 lớp gồm 206 em. Năm học 2023-2024, Ban giám hiệu Nhà trường triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt”, kể chuyện nêu gương “người tốt, việc tốt”, thường xuyên thi đua thực hiện xây dựng trường học “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”; Thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông qua các hoạt động ngoại khóa, các diễn đàn sinh hoạt tập thể, duy trì và tổ chức tốt trải nghiệm; chăm sóc thăm hỏi gia đình chính sách, thăm viếng, dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ…Qua đó nhằm giáo dục cho các em ý chí, nghị lực trong học tập, rèn luyện, sống có hoài bảo và niểm tin phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác giáo dục và duy trì sĩ số đạt 100%.

Đã có 4 tập thể lớp và 74 em học sinh có thành tích trong học tập được Ban giám hiệu Nhà trường tặng giấy khen.

* Trường THCS thị trấn Đăk Rve:

Năm học 2023-2024 Nhà trường chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên so với năm trước; thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Trong đó đổi mới hình thức dạy học, dạy học theo hướng phát huy năng lực, phẩm chất cho học sinh.

Kết quả hoạt động giáo dục trong nhà trường đã đạt vượt chỉ tiêu đề ra cụ thể:  Đối với giáo viên:  Số tiết dự giờ - thao giảng dạy tốt có 44 tiết, trong đó xếp loại giỏi 30 tiết  đạt  68,2%;  Khá 14  tiết đạt 31,8 %; có 12 SKKN được Hội đồng khoa học huyện công nhận, có 8 Giáo viên dạy giỏi cấp trường và 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh;  Học lực Giỏi  tỷ lệ 11.8 %; học lực Khá đạt  tỷ lệ 34.9%; Trung bình đạt tỷ lệ 50.8 %.

* Trường Tiểu học số 1 thị trấn Đăk Rve:

Quang cảnh lễ tổng kết

Năm học 2023 – 2024, trường Tiểu  học số 1 đã đổi mới quản lí giáo dục, đổi mới dạy học và đánh giá học sinh, triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh; giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy học thực chất, phát huy năng lực học sinh theo hướng cá thể hóa. Thực hiện chương trình GDPT mới đối với lớp 1,2,3,4 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Huy động học sinh ra lớp đạt tỉ lệ 100%, tổ chức dạy học hiệu quả phù hợp với trình độ học sinh. Tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

Đến cuối năm học toàn trường có 89 học sinh xuất sắc; Học sinh tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện 49 em học sinh; và học sinh vượt trội trong học tập môn học 19 học sinh.

* Trường mầm non 19/5:

Năm học 2023-2024, Ban giám hiệu Nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách về GDMN; đảm bảo các chế độ, chính sách cho trẻ; đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN. Theo đó kết quả có 100% cán bộ quản lý và giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn;  100% giáo viên biết sử dụng công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng. 95% giáo viên biết khai thác và ứng dụng CNTT có hiệu quả. Huy động 100% học sinh mẫu giáo ra lớp, 100% trẻ được học 2 buổi/ngày. Duy trì tốt từ đầu năm đến cuối năm đạt 100%.

           Về công tác chăm sóc trẻ: 100% trẻ được theo dõi các thông tin trong sổ theo dõi sức khỏe và biểu đồ tăng trưởng; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần; 100% cháu được dùng nước sạch; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân 3.3% và thấp còi cuối năm học đạt dưới 6.9%; tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường đạt trên 72,8%.


Tác giả: Lâm Hiền – Y Nhàn – Thành Trung (Trung tấm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật