A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Chiều ngày 27/5, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Quang cảnh Lễ phát động

Đại biểu tham dự

Tham dự Lễ có các đồng chí: Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Minh Trung – HUV, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và gần 150 em học sinh các trường THCS xã Đăk Ruồng và  xã Tân Lập.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 có chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất. Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, trong những năm vừa qua, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động với sự tham gia của trẻ em; các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã có những hành động thiết thực để cùng chăm lo, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn và tham gia công tác quản lý giáo dục các em trong dịp hè, để mỗi mùa hè đến sẽ là môi trường an toàn, bổ ích, lành mạnh thu hút các em tham gia.

Đến nay trên địa bàn huyện có tổng số 10.194 trẻ em, trong đó: có 222 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; có 2671 trẻ em sống trong gia đình hộ nghèo và cận nghèo; do đó, nhiều trẻ em chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình; mặt khác tình trạng trẻ em tử vong do tại nạn đuối nước, tai nạn giao thông, trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn còn xảy ra.

 Đồng chí Đinh Thị Hồng Thu – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các cấp, các ngành, đoàn thể cần tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu và các quyền cơ bản của trẻ em, ngăn chặn và đẩy lùi các nguy cơ xâm hại trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí bổ ích dành cho trẻ em trong tháng hành động và thời gian nghỉ hè tại gia đình. Phát động cuộc vận động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế-xã hội, các cá nhân trong và ngoài huyện bằng tình cảm, trách nhiệm và tấm lòng hảo tâm của mình hãy chung tay đóng góp ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Kon Rẫy năm 2024” để có nguồn lực hỗ trợ chăm sóc cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của huyện. Tấm lòng nhân ái của quý vị sẽ góp phần làm dịu bớt nỗi đau bất hạnh của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, tạo cơ hội cho các em có cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng cho trẻ em.

Lãnh đạo huyện tặng quà cho các em học sinh

Nhân dịp này, từ quỹ Bảo trợ Việt Nam, lãnh đạo huyện tặng 25 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học của trường THCS xã Đăk Ruồng và xã Tân Lập, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt./.


Tác giả: Y Nhàn - Hữu Huy( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật