A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: thu thập thông tin điều tra 53 dân tộc thiểu số vượt kế hoạch

Với sự chỉ đạo sát sao của Uỷ ban nhân dân huyện cùng với có sự phối hợp chặt chẽ của các xã, thị trấn và sự nổ lực của điều tra viên, huyện Kon Rẫy đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra 53 dân tộc thiểu số vượt kế hoạch của tỉnh giao 15 ngày.

Thu thập thông tin điều tra 53 dân tộc thiểu số 

Kon Rẫy có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm trên 68%. Cuộc tổng điều tra lần này, huyện Kon Rẫy chọn 30 địa bàn ở 7 xã, thị trấn để điều tra. Huyện đã huy động 40 người, trong đó lực lượng điều tra phiếu hộ 30 người, điều tra xã, thị trấn 03 người và còn lại tổ trưởng. Trong quá trình điều tra huyện Kon Rẫy tăng cường công tác tuyên truyền, vừa kết hợp phát huy vai trò của đội ngũ già làng, trưởng bản, Người có uy tín trong công tác vận động đồng bào các dân tộc thiểu số chủ động cung cấp thông tin cho điều tra viên đảm bảo kịp thời và chính xác.

Nhờ vậy, đến ngày 30/7/2024 huyện Kon Rẫy đã hoàn thành công tác thu thập thông tin về thực trạng kinh tế – xã hội của 1.097 hộ dân tộc thiểu số tại 30 địa bàn được chọn điều tra. Đây là cơ sở để Đảng và Nhà nước có hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2026-2030./.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan