A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy ghi nhận trên 50 ca mắc sốt xuất huyết

Hiện nay, tình hình thời tiết mưa nắng thất thường, số ca sốt xuất huyết trên địa bàn Kon Rẫy có chiều hướng tăng cao so cùng kỳ, tính từ đầu năm đến nay đã ghi nhận trên 50 ca mắc sốt xuất huyết.

Quang cảnh vệ sinh môi trường

Các ca bệnh mắc sốt xuất huyết cao tập trung chủ yếu tại xã Tân Lập và thị trấn Đăk RVe. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, hạn chế dịch bệnh gia tăng, các địa phương trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân xử lý các dụng cụ chứa nước, dụng cụ phế thải và tổ chức ra quân diệt lăng quăng, vệ sinh môi trường. Cùng với đó, xử lý triệt để các ổ dịch ngay khi phát hiện và điều trị người bệnh kịp thời. Hướng dẫn các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng; Chủ động phun hóa chất diệt muỗi và mở chiến dịch thau vét bọ gậy thường xuyên để giảm số ca mắc.

Dịch sốt xuất huyết tại huyện Kon Rẫy đang có chiếu hướng gia tăng, nguy cơ tiếp tục lan rộng. Do vậy, các địa phương tiếp tục thực hiện triển khai đồng bộ các biện pháp; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự diệt bọ gậy bảo đảm vệ sinh môi trường.


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật