A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kon Rẫy: Đẩy mạnh công tác ôn tập kiến thức cho học sinh khối lớp 12

Chỉ còn gần 20 ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra. Đến thời điểm này, các Trường THPT huyện Kon Rẫy đang tăng cường củng cố, ôn tập kiến thức cho các em học sinh lớp 12, hướng đến mục tiêu giúp các em hoàn thành kỳ thi với kết quả cao nhất.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy tăng cường ôn thi tập trung cho học sinh lớp 12

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi THPT. Từ ngày 22/4 -22/6, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Kon Rẫy đã tăng cường ôn thi tập trung theo thời khóa biểu sáng – chiều từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. Ngoài ra các buổi tối tự học trên lớp, nhà trường còn bố trí giáo viên kèm cặp cho những học sinh yếu kém. Nhờ đó, các em học sinh đã có nhiều thời gian hơn để ôn lại kiến thức cơ bản và làm quen những dạng đề thi nâng cao. 

Em Nguyễn Trần Thị Quỳnh Trang – học sinh lớp 12, chia sẻ: Trên lớp em ôn luyện đề của các khóa trước và đề cô giáo cho. Về nhà em ôn lại kiến thức cơ bản và những kiến thức học thuộc khác. Em sẽ sắp xếp ôn tập bài hợp lý và được nghỉ trước 11 giờ đêm.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tư - Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện cho biết: Chúng tôi ôn tập cho các em kỹ hơn bằng nhiều phương pháp. Trong đó phương pháp tối ưu là sẽ giao câu hỏi bài tập và giao đề về nhà học sinh làm. Chúng tôi kiểm tra vào buổi tối và tiết học trên lớp. Giải đáp những thắc mắc trong đề thi của Sở GD&ĐT để cung cấp những kiến thức tốt nhất..

Đến thời điểm này, không khí ôn thi của học sinh khối 12 trên địa bàn huyện Kon Rẫy diễn ra rất khẩn trương, tập trung và nghiêm túc.

Thầy giáo Võ Văn Quang – Phó Hiệu Trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện cho biết thêm: Trong ngày 7- 8/6, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức thi thử lần 2 đối với đề cấp trường ra để đánh giá lại kiến thức một lần nữa cho học sinh. Từ cơ sở đó, nhà trường tiếp tục tăng cường ôn tập thêm cho các em và điều chỉnh những kiến thức thiếu sót, bổ sung những nội dung kiến thức mà các em còn hổng thông qua các bài là từ các bộ môn.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn huyện Kon Rẫy có gần 170 em học sinh lớp 12 dự thi, trong đó 78 em học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện tham dự thi tuyển tại điểm thi huyện Kon PLong và 89 học sinh Trường Chu Văn An tham dự thi tuyển tại điểm trường THCS-THPT Liên Việt tỉnh Kon Tum. Nhìn chung các em học sinh khối lớp 12 ở Kon Rẫy đã chuẩn bị tâm thế vững vàng cho kỳ thi tốt nghiệp quan trọng sắp tới.


Tác giả: Lâm Hiền - Hữu Huy ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật