A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cách làm hiệu quả đối với phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Kon Rẫy đã triển khai Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, thúc đẩy nâng cao chất lượng cuộc sống, giải quyết căn bản bất bình đẳng trong nhiều lĩnh vực đối với phụ nữ và trẻ em.

Tập huấn cho các câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”.

Trong gần 3 năm qua, Hội LHPN huyện Kon Rẫy tích cực, triển khai 8 chỉ tiêu và 4 nhóm nội dung chính tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Đến nay, thành lập 32 tổ truyền thông tiên phong trong cộng đồng; 34 địa chỉ an toàn bảo vệ phụ nữ và trẻ em; 14 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi”. Bên cạnh đó, Hội liên hiệp phụ nữ huyện Kon Rẫy tổ chức Hội thi xoá bỏ định kiến giới, bạo lực gia đình gắn với cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm và Hội thi người thủ lĩnh tài năng nhằm giúp người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật về giới, xóa bỏ định kiến giới, thói quen, hủ tục lạc hậu, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm, tiến bộ, bình đẳng.

Dự án đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ và trẻ em người DTTS tham gia vào các mô hình, câu lạc bộ, từ đó đã từng bước thay đổi, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực hiện bình đẳng giới. Tạo điều kiện cho phụ nữ và trẻ em đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Kon Rẫy phát triển toàn diện, có cuộc sống tốt hơn, bình đẳng hơn./.

 


Tác giả: Lâm Hiền ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật