A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động xây dựng "Văn hóa giao thông"

Sáng 13/9, tại Trung tâm hành chính huyện Kon Rẫy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và huyện Kon Rẫy tổ chức Lễ phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh tham gia xây dựng “Văn hóa giao thông” năm 2024.

Quang cảnh Lễ phát động xây dựng "Văn hóa giao thông"

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Y Phương - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đinh Thị Mỹ Hảo – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Văn Thủy – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Huỳnh Minh Trung – HUV, Phó Chủ tịch UMTTQVN huyện; đại diện Ngành công an tỉnh và huyện cùng các ban ngành đoàn thể của huyện và gần 250 cán bộ, hội viên phụ nữ và đoàn viên, thanh niên và học sinh của huyện Kon Rẫy.

Tại Lễ đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh nhấn mạnh: Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2024 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn",  Hội LHPN tỉnh kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, vận động gia đình, người thân và Nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ và ứng xử văn minh nơi công cộng khi tham gia giao thông; mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực về ATGT với phương châm ATGT là hạnh phúc của mỗi gia đình, mỗi mái ấm trở thành một gia đình ATGT.

Lễ phát động là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng “Văn hóa giao thông” trong cán bộ, hội viên phụ nữ; tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và các thành viên trong gia đình nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, xây dựng “Gia đình có trách nhiệm trong thực hiện ATGT”, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, “Gia đình 5 có 3 sạch” và Phong trào thi đua “Phụ nữ Kon Tum: Tự tin, tự trọng, sáng tạo, khát vọng vươn lên phát triển toàn diện”. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong việc đảm bảo ATGT, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Lễ phát động, các đại biểu được đại diện Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trao đổi một số vấn đề liên quan đến tình hình trật tự ATGT và một số quy định của pháp luật liên quan đến ATGT, các quy tắc khi tham gia giao thông và văn hóa giao thông...

Tại Lễ phát động, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã trao tặng 40 mũ bảo hiểm cho hội viên phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu cũng được tuyên truyền ATGT thông qua hình thức sân khấu hóa với tiểu phẩm Bài học sau cuộc nhậu do Công an huyện dàn dựng và biểu diễn.

Sau Lễ phát động, Ban tổ chức tuyên truyền cổ động bằng xe lưu động về ATGT trên tuyến đường Quốc lộ 24 từ Tân Lập đến xã Đăk Ruồng.


Tác giả: Lâm Hiền - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật