A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Tân Lập: tổ chức ngày hội đại đoàn kết các dân tộc

Sáng ngày 6/11/2022, Ban công tác Mặt trận thôn 4 làng Kon Bưu xã Tân lập đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết các dân tộc, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Đây là thôn được chọn tổ chức ngày hội điểm của tỉnh.

Quang cảnh ngày hội

Đại biểu tham dự

Về dự ngày hộiđồng chí Thao Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, tổ cấp ủy phụ trách huyện; đồng chí Đinh Thị Mỹ Hảo, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQVN huyện. Đảng ủy, chính quyền xã Tân Lập cùng đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Văn nghệ chào mừng

Thôn 4 làng Kon Bưu nằm trên trục đường quốc lộ 24 toàn thôn hiện có 155 hộ với 506 khẩu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 83% chủ yếu là dân tộc Tơ Đra một nhánh của dân tộc Xơ Đăng. Hiện toàn thôn có 19 hộ nghèo và 8 hộ cận nghèo. Trong những năm qua, bà con trong thôn không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng nông thôn mới, người dân đã biết áp dụng khao học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, tham gia các mô hình liên kết phát triển kinh tế như mô hình trồng lúa nước, mô hình vần công đổi công. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế,đến nay, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Một số phong tục tập quán lạc hậu đang dân được xóa bỏ, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy.

Trong phong trào thi đua yêu nước, toàn thôn đã tích cực vận động xây dựng quỹ vì người nghèo, vận động quyên góp giúp đỡ cho các hộ gia đình khó khăn. Đặc biệt thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”. 100% bà con nhân dân trong thôn nhận thức ý nghĩa của Cuộc vận động, tích cực phối hợp với ban ngành thôn xây dựng các mô hình thay đổi nếp nghĩ cách làm như: làm vườn trồng rau sạch cho hộ dân trong thôn và mô hình nuôi heo đen bằng đệm lót sinh học. Qua đó bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực trong nếp nghĩa, cách làm của bà con dân tộc thiểu số.

Trao khen thưởng cho các cá nhân

Trao quà cho các hộ nghèo

Nhân dịp này đã có 11 cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước. Trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa năm 2021 cho 168 hộ, trong đó 124 hộ đạt gia đình văn hóa 1 năm và 44 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền và trao quà cho 7 hộ nghèo tại thôn./.


Tác giả: Y Nhàn - Thành Trung ( Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Kon Rẫy)

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật